Tập huấn nghiệp vụ hòa giải, giải quyết tranh chấp lao động

Cập nhật: 30-05-2019 | 15:28:52

(BDO) Ngày 30-5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển quan hệ lao động (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức tập huấn nghiệp vụ hòa giải, giải quyết tranh chấp lao động và kỹ năng thương lượng tập thể cho lực lượng hòa giải viên lao động của tỉnh và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đại biểu trao đổi tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, Sở LĐ-TB&XH thông tin tình hình hoạt động của hòa giải viên lao động trong việc giải quyết tranh chấp lao động - đình công và tình hình thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể trong thời gian qua. Hiện nay, tỉnh đã bổ nhiệm 85 hòa giải viên lao động phân bổ tại 9 huyện, thị, thành phố và 2 Ban quản lý KCN để kịp thời giải quyết các tranh chấp xảy ra. Về thương lượng tập thể có khoảng 1.500 doanh nghiệp thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể đến nay còn hiệu lực, chiếm tỷ lệ 55% so với các doanh nghiệp có công đoàn cơ sở. Từ đó góp phần xây dựng quan hệ lao động ngày càng hài hòa, ổn định.

Song song đó, các hòa giải viên và đại diện các doanh nghiệp được thực hành thương lượng tập thể tại doanh nghiệp và ký kết thỏa ước lao động tập thể; thực hành quy trình và kỹ thuật hòa giải tranh chấp lao động; đồng thời được giải đáp các vấn đề vướng mắc liên quan đến công tác hòa giải tại doanh nghiệp.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên