Tập huấn tăng cường kỹ năng chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Cập nhật: 22-09-2016 | 14:36:06

(BDO) Sáng 22-9, Chi Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh phối hợp cùng các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh chống hàng giả đã tổ chức Hội nghị “Tập huấn tăng cường kỹ năng chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ” cho hơn 100 cán bộ QLTT trên địa bàn tỉnh và lực lượng Công an kinh tế các huyện, thị thành phố trên địa bàn.


Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh đang trình bày về kỹ năng chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tìm hiểu, thảo luận các nội dung xoay quanh những khái niệm cơ bản về sở hữu trí tuệ; vấn đề cần quan tâm trong quá trình kiểm tra, xử lý liên quan đến hàng giả và sở hữu trí tuệ. Các đại biểu còn được tham gia diễn tập một số tình huống và bài tập kiểm tra để phân biệt hàng giả, hàng nhái đối với một số sản phẩm, thương hiệu trên thị trường như: bột ngọt Ajinomoto; máy tính Casio; mỹ phẩm Hoa Thiên Phú; các loại rượu ngoại nhập…

Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh cho biết, hội nghị tập huấn nhằm góp phần cho các lực lượng chức năng tăng cường kỹ năng áp dụng pháp luật, nhằm vận dụng đúng pháp luật, đúng quy định trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm; đồng thời tăng cường kỹ năng phân biệt được hàng thật, hàng giả trên một số sản phẩm từ đó góp phần nâng cao công tác phòng chống hàng giả, góp phần bảo vệ quyền lợi kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên