Tập huấn test nhanh kiểm soát an toàn thực phẩm

Cập nhật: 17-06-2016 | 15:07:39

(BDO) Nhằm từng bước nâng cao khả năng tự kiểm soát chất lượng thực phẩm đầu vào bằng các xét nghiệm nhanh (test nhanh) an toàn thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức tập huấn test nhanh kiểm soát an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vào sáng 17-6.

Tham dự lớp tập huấn gồm tổ tự quản bếp ăn tập thể, nhân viên phụ trách y tế cơ quan, nhân viên phụ trách an toàn thực phẩm  cơ sở cung cấp suất ăn sẵn. Nội dung tập huấn kỹ thuật xét nghiệm nhanh phát hiện ô nhiễm hàn the, foocmon, hóa chất bảo vệ thực vật, chất tẩy trắng trong thực phẩm, độ sạch bát dĩa (tinh bột và dầu mỡ); thực hành xét nghiệm nhanh trực tiếp trên các mẫu thực phẩm...

An toàn thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của ổn định doanh nghiệp, để nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm  bữa ăn cho người lao động đòi hỏi phải giám sát chặt chẽ từ việc kiểm soát nguyên liệu đầu vào, quá trình sơ chế, chế biến... cho tới công đoạn cuối cùng là phân chia thức ăn. Trong các quá trình trên thì kiểm soát nguyên liệu đầu vào là một trong những biện pháp quan trọng để loại bỏ những thực phẩm không bảo đảm chất lượng có khả năng gây ngộ độ thực phẩm trước khi đưa vào quá trình nấu ăn.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên