Tập huấn thanh niên tình nguyện phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 14-06-2021 | 16:03:03

* Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức nhiều hoạt động phòng chống dịch 

(BDO) Sáng 14-6, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát tập huấn trực tiếp cho đội ngũ tình nguyện viên phòng chống dịch Covid-19 là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã.


Đoàn viên thanh niên thực hành cách mang phương tiện phòng hộ cá nhân

Chương trình tập huấn được chia ra nhiều lớp học và đảm bảo theo nguyên tắc 5K. Tham gia lớp tập huấn có gần 160 thanh niên thuộc đội hình tình nguyện ở các xã, phường đã được Thị đoàn thành lập để thực hiện nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Để đảm bảo an toàn, đúng quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, lực lượng thanh niên tình nguyện đã được đội ngũ y, bác sĩ và các chuyên gia trong lĩnh vực này hướng dẫn thực hành trực tiếp như: Cách mang và tháo bỏ phương tiện phòng hộ cá nhân với các bước vệ sinh tay, mang khẩu trang, mang găng sạch, mang kính bảo hộ… Sau tập huấn, từng thanh niên tình nguyện sẽ được Trung tâm Y tế thị xã cấp giấy chứng nhận. 

* Sáng cùng ngày, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã trao tặng 50 thùng nước yến cho đại diện Thị đoàn Tân Uyên nhằm tiếp sức cho các lực lượng ở những chốt phòng chống dịch Covid-19 và khu phong tỏa trên địa bàn TX.Tân Uyên.


Đoàn viên thanh niên xã Tân Lập ra quân tuyên truyền phòng chống Covid-19

Cùng với đó, Xã đoàn Tân Định tổ chức ra quân tuyên truyền về phòng chống Covid-19 tại các khu chợ, hộ gia đình, kinh doanh ăn uống để tuyên truyền thông điệp 5K và thông điệp “Sử dụng ly uống nước 1 lần”; đồng thời, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và trao tặng lon nước uống tăng cường sức đề kháng cho người dân. Đoàn thanh niên xã Tân Lập tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đợt ra quân này, xã đoàn thành lập đội phản ứng nhanh phòng chống, dịch bệnh Covid-19 ra quân xe hoa, xe máy lưu động diễu hành tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến nhân dân trên địa bàn xã, đặc biệt tuyên truyền đến các cấp thuộc vùng xa của xã để giúp người dân nâng cao ý thức và cùng chung tay phòng chống dịch bệnh covid-19. Xã đoàn cũng đã tuyên truyền, tặng hơn 300 khẩu trang y tế, 100 chai nước tăng sức đề kháng miễn phí cho các khu nhà trọ trên địa bàn xã… 

Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên