Tập huấn, tuyên truyền tác hại ma túy cho hơn 100 cán bộ

Cập nhật: 05-07-2019 | 06:07:18

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh vừa phối hợp Phòng Tư pháp huyện Bàu Bàng tổ chức tuyên truyền tác hại của ma túy cho hơn 100 cán bộ lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của các xã, thị trấn trên toàn huyện Bàu Bàng.

Tại buổi tập huấn, Thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã thông tin tình hình, diễn biến tội phạm liên quan đến ma túy toàn quốc nói chung, địa bàn tỉnh nói riêng. Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng công an trong tỉnh đã phát hiện bắt giữ 310 vụ với 519 người phạm pháp về ma túy (tăng 43 vụ, tăng 16,1 % so với cùng kỳ năm 2018). Các cơ quan chức năng đã lập hồ sơ đưa 418 người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.


Các đại biểu tham gia buổi tập huấn 

Hiện toàn tỉnh có hơn 2.700 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Tuy nhiên, con số này chỉ là cơ quan chức năng nắm được, số lượng người nghiện ở ngoài xã hội còn cao hơn nhiều. Tình trạng sử dụng ma túy đá có xu hướng ngày càng gia tăng, đặc biệt là đối tượng nghiện tập trung vào đối tượng thanh thiếu niên ngày càng cao. Đây là đối tượng cần được quan tâm chăm sóc và giáo dục cần sự chung tay của gia đình, nhà trường và xã hội để bảo vệ, ngăn chặn…

Thượng tá Ẩn, cho hay: “Buổi tập tuấn nhằm trang bị kiến thức về tác hại của ma túy, phòng chống ma túy cho mỗi người cán bộ đang làm nhiệm vụ ở địa phương, cơ sở để định hướng họ sẽ là những báo cáo viên, tuyên truyền viên vận động, tuyên truyền tác hại ma túy cũng như các biện pháp phòng chống tệ nạn ma túy cho thế hệ con em của họ, người dân trong cộng đồng dân cư đang sinh sống để tránh xa loại tệ nạn này”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên