Tập san Khoa học lịch sử số 55: Đọc để hiểu thêm nhiều nhân vật lịch sử

Cập nhật: 03-08-2019 | 10:03:00

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh vừa ra mắt bạn đọc gần xa tập san thông tin Khoa học lịch sử số 55 (7-2019). Với nhiều bài viết chuyên sâu trên các lĩnh vực lịch sử, văn hóa của các tác giả trong và ngoài tỉnh, tập san mang đến cho bạn đọc nguồn thông tin bổ ích, giá trị.

Với bài viết “Cuộc tấn công của thực dân Pháp năm 1916 của những người Việt giỏi võ yêu nước trên đất Thủ Dầu Một - Biên Hòa xưa” một lần nữa tác giả Hồ Văn Tường đã cung cấp thêm cho bạn đọc nhiều thông tin chưa biết về những “thanh niên” giỏi võ Tân Khánh - Bà Trà trên đất Biên Hòa - Thủ Dầu Một xưa. Không chỉ giỏi võ, họ còn góp sức vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, rồi bị bắt, tù đày, xử bắn... Đứng trước cái chết, họ vẫn tỏ rõ khí tiết hiên ngang của bậc võ dũng.

Thông qua bài viết “Hoạt động đấu xảo của Thủ Dầu Một thời thuộc Pháp” của tác giả Dương Văn Thêm, bạn đọc sẽ hiểu hơn về hoạt động đấu xảo (nay gọi là hội chợ hay hội chợ triển lãm) từ khi thành lập Hạt thanh tra Thủ Dầu Một đến năm 1945. Bên cạnh đó, tập san còn có nhiều bài viết về các di tích, nhân vật lịch sử, như: “Di tích lịch sử - văn hóa khu căn cứ Bàu Gốc” của tác giả Phan Thanh Dân; “Một nhân vật lịch sử nổi tiếng” viết về nhân vật Phan Thanh Giản của tác giả Hiếu Học… Cùng với đó, tác giả Phí Thành Phát đã giới thiệu khá chi tiết về một ngôi chùa danh tiếng, còn lưu giữ được nhiều giá trị lịch sử, kiến trúc cổ mang nét đặc trưng của vùng đất Nam bộ qua bài viết “Phước Lưu cổ tự”.

Tìm để đọc thêm nhiều bài viết chứa đựng những thông tin giá trị về lịch sử, văn hóa, vùng đất và con người... có trong tập san mà chúng tôi chưa giới thiệu hết. Đây cũng là cách để bạn đọc bổ sung vào kho tư liệu của mình những tư liệu quý phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu về sau.

CẨM LÝ (giới thiệu)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên