“Tập trung các nguồn lực phát triển kinh tế tập thể”

Cập nhật: 25-03-2015 | 21:00:19

(BDO) Đó là phát biểu kết luận của ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong Hội nghị tổng kết năm 2014 của Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể Bình Dương.

 Theo báo cáo của Ban chỉ đạo,  trên địa bàn tỉnh  hiệncó 347 tổ hợp tác với 5.944 thành viên, được phân bố khắp các xã, phường, thị trấn. Hình thức  của các tổ hợp tác này chủ yếu là tương trợ vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giải quyết việc làm… Trong khi đó, hiện tỉnh chỉ có khoảng 118 hợp tác xã. Tinh hình sản xuất của các hợp tác xã đã  đi vào ổn định, có đổi mới, từng bước khắc phục khó khăn để vươn lên. Nhìn chung, công tác phát triển hợp tác xã gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về vốn, hình thức hoạt động, cơ chế…

Đánh giá khá cao nỗ lực của Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể tỉnh, ông Trần Thanh Liêm cho rằng trong thời gian tới Ban chỉ đạo cần vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách để tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho hợp tác xã, tổ hợp tác phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt, các nguồn quỹ hiện có của tỉnh cũng cần tăng cường tập trung để giúp xã viên vay vốn đầu tư sản xuất, thay đổi công nghệ tăng cường phát triển kinh tế tập thể tại Bình Dương.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên