Tập trung cao độ cho cuộc bầu cử

Cập nhật: 12-04-2021 | 08:31:22

Hiện nay, huyện Phú Giáo đang tập trung cao độ cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương trên địa bàn huyện đang tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. UBND huyện ban hành quyết định phê chuẩn 94 khu vực bỏ phiếu. Việc tổ chức rà soát danh sách cử tri và lập danh sách cử tri đang được thực hiện theo quy định... Tất cả nhằm bảo đảm cuộc bầu cử trên địa bàn huyện chu đáo và thành công.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Những ngày tháng 4 đến với huyện Phú Giáo, không chỉ khu vực trung tâm huyện mà ở các xã vùng xa như An Linh, An Thái, Phước Sang... băng rôn, panô, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 rực rỡ trên các tuyến đường. Ông Bùi Văn Bảo, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã An Thái, cho biết: “Thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thời gian qua UBBC xã đã tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị một cách khẩn trương, chu đáo, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền. Ngày bầu cử đang đến gần nên xã tăng cường tần suất công tác tuyên truyền về bầu cử trên các phương tiện thông tin, bằng trực quan sinh động”.

Công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở huyện Phú Giáo được chú trọng thực hiện. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Hòa chung trong không khí đó, người dân xã An Thái cũng đang rất nô nức chờ đón “Ngày hội non sông”. Ông Nguyễn Văn Hai, người dân trong xã, phấn khởi cho biết: “Vừa qua, tại văn phòng ấp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua tìm hiểu tiểu sử của những người ứng cử, tôi thấy ai cũng xứng đáng. Tôi mong muốn rằng, sau khi trúng cử, họ sẽ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đại diện cho tiếng nói của cử tri địa phương”.

Được biết, đến nay các bước cơ bản của công tác bầu cử ở xã An Thái đã diễn ra theo đúng yêu cầu đề ra. Xã đang chuẩn bị cho Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã; ấn định và công bố danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND xã theo từng đơn vị bầu cử; niêm yết danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trước ngày 3-5... để cử tri nắm bắt thông tin kịp thời và có những lựa chọn đúng đắn.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử huyện Phú Giáo, cho biết nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng vàban hành Kếhoạch số 10-KH/HU về tuyên truyền cuộc bầu cử vàtriển khai đến các cơ sởĐảng, các cơ quan, đơn vịcó liên quan đểtổchức thực hiện.

Theo đó, đối với cấp huyện thực hiện tuyên truyền thông qua truyền thanh, đã xây dựng thêm các chuyên mục bầu cử phát sóng hàng ngày, hàng tuần; đồng thời tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan trên các tuyến đường, xe tuyên truyền lưu động, trên màn hình led và trang thông tin của huyện. Đối với cấp xã đã niêm yết 30 panô, 130 băng rôn, phát thanh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh. Ngoài ra, thành viên Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật cấp huyện, Tiểu ban thông tin tuyên truyền vận động bầu cử huyện, báo cáo viên pháp luật cấp huyện và lãnh đạo UBBC, công chức tư pháp - hộ tịch, đoàn thể và tuyên truyền viên cấp xã còn dự hội nghị trực tuyến tập huấn, giới thiệu Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp và truyền thông về bầu cử.

Bảo đảm kế hoạch, tiến độ

Theo đánh giá, đến thời điểm hiện tại, công tác chỉ đạo và ban hành văn bản triển khai của UBND, UBBC huyện đúng tiến độ theo kế hoạch và lịch bầu cử đã ban hành; trong đó có việc rà soát, thống kê tình hình dân số, cử tri hiện có trên địa bàn, công tác tổ chức giới thiệu người ứng cử, hiệp thương, công tác phê chuẩn khu vực bỏ phiếu, thành lập tổ bầu cử, biên tập tiểu sử của người ứng cử... Đồng thời, huyện bảo đảm công tác an ninh trật tự được giữ vững và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai thực hiện kịp thời, kiểm soát chặt chẽ, ổn định.

Ông Nguyễn Thanh Thông, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Giáo, Thường trực UBBC huyện, cho biết từ nay đến ngày bầu cử, huyện Phú Giáo tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức, đến mọi đối tượng để tất cả cử tri đều được nắm bắt thông tin. Huyện tập trung thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh Covid-19, có thể tập dượt xử lý những vấn đề phát sinh; bám sát lịch của UBBC tỉnh để tiến hành các bước bảo đảm tiến độ. Song song đó, huyện tính toán bảo đảm cơ sở vật chất, nhân sự phục vụ bầu cử và thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo... để cuộc bầu cử diễn ra thành công.

Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 đã thống nhất 100% danh sách sơ bộ 53 người ứng cử đại biểu HĐND huyện Phú Giáo khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026. Cấp xã thống nhất 100% đối với danh sách sơ bộ 512 người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026. Toàn huyện Phú Giáo có gần 76.000 cử tri. UBND huyện quyết định phê chuẩn 94 khu vực bỏ phiếu; cấp huyện có 8 đơn vị bầu cử và cấp xã có 81 đơn vị bầu cử.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết
Tags
bầu cử

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên