Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động:

Tập trung chăm lo quyền lợi người lao động, đoàn viên công đoàn

Cập nhật: 05-03-2019 | 08:55:59

Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) là hoạt động nhằm chăm lo, cải thiện đời sống đoàn viên công đoàn và NLĐ. Bên cạnh đó, chương trình cũng góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) tiêu thụ sản phẩm. Để giúp đoàn viên công đoàn và NLĐ nắm bắt chương trình này, cũng như kế hoạch triển khai trong năm 2019, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh.


Chương trình phúc lợi đoàn viên giúp người lao động được mua những món hàng giảm giá, chất lượng

- Xin bà cho biết chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ được triển khai từ khi nào và kết quả thực hiện của chương trình này?

- Căn cứ vào Công văn số 166/TLĐ ngy 14-2-2017 về việc triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Tổng LĐLĐ vàcác đối tác về phúc lợi cho đon viên, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời ban hành Hướng dẫn số 12/HD-LĐLĐ về việc thc hin chủ đnăm 2017 “Năm vì li ích đoàn viên” trin khai đến các cấp công đon biết vthụ hưởng. Thời đim này, tại Bình Dương có 3 đơn vịtổchức triển khai thực hiện, gồm: Công ty Cổ phần FPT (mua hng trả góp li suất 0%), Saigon Co.op (nhận phiếu chiết khấu khi mua sản phẩm ti siêu th), Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood (có ti trợ 3.500 suất qucho NLĐ tại các đơn vị tham gia ủng hộ mua sn phm).

Riêng LĐLĐ tnh chđộng phối hợp với các đối tác có trụ sở ti Bnh Dương, tính đến nay LĐLĐ tỉnh và công đoàn cấp trên trc tiếp cơ sđã ký kết vi 34 DN đthc hin chương trình phúc li cho đoàn viên và NLĐ, cóhơn 210.000 đoàn viên, NLĐ đưc sử dng sn phm, dịch vcủa đi tác, tng giátrị hưng li khi tham gia chương trình gn 10 tỷ đồng. Điển hnh như Agape liên kết vi các siêu thị, bán hàng gim giátừ 10 - 30%, thanh toán linh hoạt hoặc trchm; Khu Du lịch Đại Nam ưu đãi bán vé cho NLĐ vi giá135.000 đồng (giávé bình thường là 400.000 đồng/người)... Ngoi ra, các đơn vịcòn cam kết thực hiện triển khai các chương trnh khuyến mi với mức chiết khấu đặc biệt cho đon viên công đon nổi bật, như: Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng (sản phẩm qut gia dng), Công ty TNHH MTV An Phát Thịnh Vưng (Bo him Dai-Ichi Life Vit Nam); Công ty Cổ phần Nước- Môi trường Bnh Dương (sản phẩm nước khoáng chai)...

- Thưa bà, chương trình phúc lợi đoàn viên, NLĐ cũng góp phần hỗ trợ các DN tiêu thụ sản phẩm. Như vậy sự đóng góp, tham gia của DN cho chương trình này ra sao?

- Vi chương trình phúc li đoàn viên do công đoàn đứng ra làm cu ni đDN gii thiu và bán sn phm đến NLĐ vi giáưu đãi thp hơn ngoài thị trường từ 15 - 40%, cam kết bo đm cht lưng. Đồng thời, ngoài vic bán hàng, các DN còn cam kết trích một phn li nhun hỗ trlại cho các hoạt động do công đoàn cơ sởtchức như tặng sn phm làm quà tặng cho công nhân vào dịp cui năm hay các hoạt động khác do công đoàn tchức... Ngoài ra, khi DN tham gia chương trình thì NLĐ còn đưc an tâm vgiácln cht lưng. Đây cũng là vn đmà chúng tôi cũng như các DN khi đồng hành cùng chương trình luôn mong mun đem đến cho NLĐ.

Hơn một năm tham gia chương trình, các DN luôn thc hin đúng cam kết, đồng thời luôn đồng hành xuyên suốt trong thời gian ký kết vi các cp công đoàn, các đi tác cũng đã cónhng gii pháp hiu qu, chương trình cthđhỗ trcác cp công đoàn tỉnh trin khai đến các công đoàn cơ svà đoàn viên, NLĐ.

Trên cơ snhng kết quđã thc hin trong năm 2018, ngay từ đu năm 2019, các đơn vị cũng đã xây dng xong chương trình, kếhoạch bán hàng trong năm. Nhiu đơn vị cókếhoạch tchức kinh doanh rt linh hoạt. Hy vọng trong năm 2019, vi schung tay của các DN sẽ tăng phúc li hơn na cho đoàn viên, NLĐ.

- Giải pháp nào để nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ trong thời gian tới, thưa bà?

- Để chương trnh hot động tốt hơn, mang đến nhiu lợi ch thiết thực cho đon viên, NLĐ, lợi ch cho các DN, Ban Thường vLĐLĐ tỉnh đã đra các gii pháp. Cth, LĐLĐ tỉnh sẽ tp trung nâng cao chất lượng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, quy chế liên quan đến phúc lợi cho đoàn viên vNLĐ; nâng cao chất lượng thương lượng, kýkết thỏa ước lao động tập thể vđối thoại; nâng cao hiệu quả hoạt động ca các công trnh phúc lợi vthiết chế công đon.

Đchương trình phúc li đoàn viên đến vi từng đoàn viên và NLĐ, LĐLĐ tỉnh tiếp tục kkết mi vi các DN, đơn vị cóthương hiu uy tín, cócác mặt hàng, sn phm phù hp nhu cu của NLĐ; đồng thời triển khai, tuyên truyn có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác đãkcho đon viên vNLĐ đưc biết đthng; thường xuyên tchức các ngày hội đDN gii thiu sn phm và NLĐ tiếp cn đưc vi sn phm.

- Xin cảm ơn bà!

THIÊN LÝ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên