Quý II-2017:

Tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật: 22-03-2017 | 07:26:48

Theo đánh giá, 2 tháng đầu năm 2017 tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh đã giảm được tiêu chí về số người chết so với cùng kỳ năm 2016, TNGT đường sắt và TNGT đường thủy nội địa không xảy ra.

Trong quý I năm 2017, công tác tuần tra, kiểm soát (TTKS) trên các địa bàn được lực lượng chức năng duy trì thường xuyên, đặc biệt là chú trọng đến công tác TTKS theo chuyên đề; tiếp tục chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông; huy động tối đa các lực lượng khác (Cảnh sát Bảo vệ và cơ động; lực lượng thanh niên xung phong; lực lượng kiểm soát quân sự; công an các xã, phường, thị trấn) cùng phối hợp tuần tra bảo đảm TT ATGT...

 Lực lượng CSGT tỉnh tiến hành tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trên đại lộ Bình Dương

Tuy vậy, trong 2 tháng đầu năm 2017, TNGT trên địa bàn tỉnh lại tăng 8% số vụ và tăng 27% số người bị thương so với cùng kỳ năm 2016; TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cũng đã xảy ra (tăng 2 vụ so với cùng kỳ năm 2016) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên. 3 địa phương là TX.Thuận An, huyện Dầu Tiếng và Bàu Bàng tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT. Theo các lực lượng chức năng, các địa phương có TNGT tăng cao chủ yếu xảy ra trong đợt cao điểm trước và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, các hành vi vi phạm về TT ATGT vẫn còn xảy ra nhiều. Còn xảy ra tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập điều khiển xe chạy tốc độ cao, lạng lách, biểu diễn, gây mất trật tự công cộng, TT ATGT.

Nhằm góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác bảo đảm TT ATGT năm 2017 trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, trong quý II-2017, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, các cơ quan phối hợp trong công tác bảo đảm TT ATGT, chính quyền địa phương sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động bảo đảm TT ATGT, nhất là tại các huyện, thị xã, thành phố có xu hướng gia tăng số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT; kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm TT ATGT trong dịp lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5); Lễ giỗ tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch); đồng thời tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình Xây dựng văn hóa giao thông với bình yên sông nước; tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; phong trào thi đua bảo đảm TT ATGT; sơ kết 5 năm (2012-2017) thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TT ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.

Ban ATGT tỉnh tham mưu UBND tỉnh trong công tác phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội nghị ATGT Việt Nam 2017 tại tỉnh Bình Dương với chủ đề “Bình Dương: Tầm nhìn về hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống”, đây là phiên hội nghị đặc biệt nằm trong chương trình Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á EASTS XII 2017 và Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2017 do Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21-9-2017.

Huy Bình 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên