Tập trung công tác tổng hợp, phân tích, đánh giá các chương trình điều tra thống kê trong năm 2018

Cập nhật: 31-01-2018 | 16:00:57

(BDO) Chiều 31-1, tại Cục Thống kê tỉnh, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế tỉnh đã tổng kết công tác tổng điều tra kinh tế năm 2017 và triển khai kế hoạch công tác thống kê năm 2018. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.


Ông Trần Thanh Liêm (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích trong công tác từ năm 2012-2016

Tổng điều tra kinh tế năm 2017 nhằm đánh giá sự phát triển về số lượng cơ sở và lao động của các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp; kết quả sản xuất, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin… Tại Bình Dương, cuộc tổng điều tra được triển khai từ tháng 02-2017. Thời gian thu thập thông tin được thực hiện 2 giai đoạn, giai đoạn 1 đối với khối doanh nghiệp và hành chính, sự nghiệp, giai đoạn 2 đối với khối cá thể và khối tôn giáo. Kết quả thống kê cho thấy tổng số đơn vị kinh tế, hành chính sự nghiệp, tôn giáo toàn tỉnh có 128.716 cơ sở, so với kết quả điều tra năm 2012 tăng 41,6%.

Năm 2018, ngành thống kê tỉnh sẽ triển khai các chương trình điều tra do Tổng Cục thống kê và UBND tỉnh đề ra; tăng cường công tác nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhất là áp dụng công nghệ thông tin trong thống kê…

Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cáo kết quả công tác điều tra kinh tế năm 2017, các số liệu của cuộc điều tra sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh trong việc đề ra phương hướng phát triển kinh tế - xã hội phù hợp. Ông đề nghị Cục Thống kê cần tập trung công tác tổng hợp, phân tích, đánh giá các chương trình điều tra thống kê trong năm 2018, trong đó có việc tổng hợp, đánh giá sơ lược giá trị gia tăng trong sản xuất công nghiệp và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thống kê.

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

HOÀNG PHM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên