Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền để kéo giảm số vụ tai nạn giao thông

Cập nhật: 11-01-2017 | 17:10:01

(BDO) Chiều 11-1, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2016 toàn ngành GTVT thực hiện chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Do vậy, ngay từ đầu năm Sở GTVT đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai, chỉ đạo các địa phương, đơn vị xây dựng và triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông. Thanh tra giao thông đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy, đường bộ. Nhờ vậy, trong năm 2016 tình hình tai nạn giao thông đã giảm cả 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương. Các đơn vị trực thuộc Sở GTVT tăng cường quản lý, bảo trì, khai thác hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông; tăng cường quản lý chất lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình; cải cách thủ tục hành chính; tháo gở khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của ngành GTVT là tập trung tuyên truyền nhằm kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương); phấn đấu tăng trưởng từ 8%-9% về số lượt hành khách và hàng hóa vận chuyển; tập trung xử lý, hạn chế ùn tắc giao thông...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của ngành GTVT. Năm 2017, ngành GTVT cần tập trung giải quyết ùn tắc giao thông; đẩy mạnh tuyên truyền để kéo giảm TNGT; hoàn thành quy hoạch bến thủy nội địa; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các công trình hạ tầng GTVT, đăng kiểm, sát hạch... theo trách nhiệm được giao. Cùng với đó, ngành GTVT cần tăng cường công tác cải cách hành chính, đưa công nghệ thông tin vào quản lý, vận hành nhằm nâng cao chất lượng và phát triển phương tiện giao thông cộng cộng theo hướng thuận tiện, văn minh, hiện đại.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên