Tập trung hoàn thiện nội dung tờ trình Đề án 404

Cập nhật: 28-03-2017 | 15:36:07

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp ban điều hành Đề án 404 về “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020” diễn ra sáng 28-3.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các thành viên ban điều hành Đề án 404

Đề án 404 nhằm hỗ trợ kiện toàn cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục khu vực khu công nghiệp, góp phần chăm sóc, bảo vệ, nuôi dưỡng trẻ em và hỗ trợ nữ công nhân lao động có con dưới 36 tháng tuổi yên tâm lao động sản xuất. Phấn đấu đến năm 2020, đề án sẽ hỗ trợ kiện toàn và thành lập mới 35 nhóm trẻ độc lập tư thục có 50% trở lên tổng số trẻ có bà mẹ là công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Qua khảo sát, toàn tỉnh hiện có 457 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập và 182 cơ sở nhóm trẻ gia đình. Ban điều hành đã chọn địa bàn TX.Thuận An và TX.Dĩ An để thực hiện đề án vì đây là những nơi tập trung đông công nhân lao động nữ, có nhu cầu gửi con lớn.

Tại cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng khẳng định, đề án là cần thiết nhằm chăm lo cho công nhân lao động, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội ở địa phương. Yêu cầu ban điều hành tập trung hoàn thiện nội dung tờ trình đề án; tiêu chí, điều kiện bảo đảm thực hiện đề án để sớm trình HĐND tỉnh trong thời gian tới.

A.Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên