Tập trung mọi nguồn lực để dập dịch tả heo châu Phi ở Phú Giáo

Cập nhật: 21-05-2019 | 21:03:28

(BDO) Chiều 21-5, UBND huyện Phú Giáo đã có buổi họp chính thức công bố dịch tả heo châu Phi xảy ra trên địa bàn xã Vĩnh Hoà.

Theo đó, vào ngày 19-5, trên địa bàn 2 ấp ở xã Vĩnh Hoà xuất hiện heo bị bệnh và chết, sau khi xét nghiệm thì có kết quả dương tính với dịch tả heo Châu Phi. Ngay trong sáng 21-5, Đoàn Công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến hiện trường ở xã Vĩnh Hòa, Huyện Phú Giáo để họp khẩn cấp cùng địa phương về công tác tiêu hủy và ngăn chặn virut dịch tả heo châu Phi lây lan cũng như làm biện pháp tiêu hủy số heo bệnh.

Tại cuộc họp, ông Tô Văn Đạt, Phó Chủ tịch Huyện Phú Giáo yêu cầu các địa phương có dịch tạm dừng các hoạt động buôn bán, vận chuyển heo và các sản phẩm heo bị nhiễm bệnh ra vào vùng dịch. UBND huyện cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai chống dịch, địa phương tập trung mọi nguồn lực để dập dịch, thực hiện khẩn trương các biện pháp để tránh lây lan. Bên cạnh đó đẩy  mạnh các biện pháp tuyên truyền để người chăn nuôi hiểu được các biện pháp an toàn sinh học cho đàn heo, nâng cao ý thức bảo vệ đàn heo cho mình và các hộ lân cận…

Còn về phần hỗ trợ thiệt hại cho người dân có đàn heo bị nhiễm dịch bệnh thì căn cứ vào văn bản quy định của tỉnh hỗ trợ trực tiếp cho các hộ sản xuất có gia súc, gia cầm phải tiêu hủy bắt buộc do mắc dịch bệnh với mức 38.000 đồng/kg hơi. Mặt khác, cơ quan tài chính huyện cần chuẩn bị bố trí kinh phí phục vụ việc ngăn chặn, phòng chống dịch và kinh phí hỗ trợ heo bị tiêu hủy theo quy định.

TIỂU MY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên