Chia sẻ bài viết lên facebook

Đại hội Đảng bộ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên nhiệm kỳ 2015-2020:

Tập trung phát triển công nghiệp gắn với đô thị hóa

Cập nhật: 26-03-2015 | 09:06:48

Cũng trong sáng qua (25-3), Đảng bộ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên đã tiến hành tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Với tinh thần đoàn kết, phát huy trí tuệ và dân chủ, ĐH đã xác định mục tiêu chung là tiếp tục phát huy lợi thế về vị trí và cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội theo hướng đô thị văn minh, hiện đại.

 Ban Chấp hành Đảng bộ phường Thái Hòa nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt tại đại hội Ảnh: Q.CHIẾN

Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ phường Thái Hòa lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí Lý Ngọc Phong, Bí thư Đảng ủy phường Thái Hòa cho biết, qua 5 năm thực hiện nghị quyết, kinh tế ở địa phương có bước phát triển khá nhanh. Cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Hiện nay, trên địa bàn phường có 126 doanh nghiệp đang hoạt động, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đồng thời đẩy nhanh quá trình đô thị hóa. Nhờ vậy, đời sống của người dân không ngừng nâng lên. Nếu đầu nhiệm kỳ, toàn phường có 98 hộ nghèo và 85 hộ cận nghèo thì hiện tại, phường chỉ còn 4 hộ nghèo và 9 hộ cận nghèo.

Kế thừa những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Thái Hòa đề ra mục tiêu chung là tiếp tục phát huy lợi thế về vị trí và cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội theo hướng đô thị hóa văn minh, hiện đại; tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất để phát huy tốt các lợi thế và nguồn lực bên trong; thu hút mạnh nguồn lực bên ngoài để phát triển nhanh và bền vững với cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp; kết hợp đồng bộ tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội và giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu chỉ đạo ĐH, đồng chí Võ Văn Bá, Bí thư Thị ủy Tân Uyên đã đánh giá cao những thành quả mà phường đã đạt được; đồng thời nhấn mạnh, ngoài việc kiểm điểm thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ phường lần thứ X; gắn với đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Võ Văn Bá cũng lưu ý, phường Thái Hòa là một trong những địa bàn trọng điểm về kinh tế - xã hội của TX.Tân Uyên, là cửa ngõ quan trọng kết nối với các địa bàn năng động, có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội như TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TP.Biên Hòa (Đồng Nai)... Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường đã phát huy truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo, tận dụng mọi cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, kinh tế - xã hội của phường vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế. Vì vậy, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH lần thứ XI, Đảng bộ phường Thái Hòa phải tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Trước hết, để xứng tầm là một khu vực đô thị phát triển trong tương lai, Đảng bộ phường cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lĩnh vực kinh tế theo hướng phát triển nhanh và bền vững; phát triển công nghiệp gắn với đô thị hóa; tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về quy hoạch đô thị và bảo đảm môi trường xanh - sạch - đẹp... Song song với phát triển kinh tế, Đảng bộ cần quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tăng cường nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội nhằm bảo đảm môi trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội; tập trung lãnh đạo công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức…

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, công khai, ĐH đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới. Đồng chí Lý Ngọc Phong tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy phường nhiệm kỳ mới. ĐH cũng đã tiến hành bầu Đoàn đại biểu dự ĐH cấp trên. Đây là những cán bộ tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có trí tuệ, năng lực đủ sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020.

 

 THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên