Tập trung thực hiện “mục tiêu kép”

Cập nhật: 10-06-2021 | 07:05:58

 Nhằm phát huy những thành quả mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân của TX.Tân Uyên đã phấn đấu đạt được trong thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và tổ chức thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2021. Trong đó, thị xã tập trung thực hiện “mục tiêu kép”, xác định công tác phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu nhằm tiếp tục duy trì và phát triển kinh tế - xã hội.

 TX.Tân Uyên tp trung đu tư xây dng các công trình h tng, phn đu đến năm 2025 tr thành thành ph trc thuc tnh và đt tiêu chun đô th loi II. Trong nh: Công trình b kè trung tâm TX.Tân Uyên. nh: QUC CHIN

 Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm

Theo đánh giá, từ đầu năm đến nay, mặc dù tình hình còn nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nhưng với tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, Ban Chấp hành Đảng bộ TX.Tân Uyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng quy trình, thủ tục và tiến độ. Công tác dân vận của hệ thống chính trị và hoạt động của mặt trận, đoàn thể tiếp tục được thực hiện hiệu quả. Các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa ngày càng lan tỏa sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục phát triển; năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành của UBND các cấp tiếp tục được nâng cao.

Cụ thể, trong quý I-2021, giá trị sản xuất ngành công nghiệp tăng 10,72% so với cùng kỳ năm trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 23,14% so với cùng kỳ. UBND thị xã đã tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực xây dựng, trật tự đô thị, môi trường, chỉnh trang đô thị. Hoạt động ở một số mặt công tác như bồi thường giải phóng mặt bằng, phòng, chống dịch bệnh, tấn công, trấn áp tội phạm, tăng cường tuần tra, kiểm soát, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội… được tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt.

Song song với phát triển kinh tế, TX.Tân Uyên đã thực hiện tốt các chỉ tiêu trong lĩnh vực văn hóa - xã hội. UBND thị xã đã kịp thời triển khai thực hiện việc hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh cá thể gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Y tế, giáo dục đạt nhiều kết quả tích cực; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức thiết thực, lành mạnh, an toàn. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng đi sâu vào đời sống nhân dân. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác cải cách hành chính được đặc biệt quan tâm.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết nhằm phát huy những thành quả mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân của thị xã đã phấn đấu đạt được, Ban Thường vụ Thị ủy tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và tổ chức thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2021; trong đó

 xác định công tác phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm tiếp tục duy trì và phát triển kinh tế - xã hội.

Căn cứ chỉ tiêu Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã đề ra trong năm 2021, các cơ quan, đơn vị và địa phương sẽ rà soát hệ thống lại toàn bộ các nhiệm vụ, chủ động có chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu đề ra; xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể trong năm 2021 để phấn đấu hoàn thành mục tiêu chung “Phấn đấu đến năm 2025, TX.Tân Uyên lên thành phố trực thuộc tỉnh và đạt tiêu chuẩn đô thị loại II”; đồng thời thực hiện nghiêm quy chế làm việc, các nguyên tắc sinh hoạt Đảng, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, giữ gìn đoàn kết trong nội bộ; bảo đảm thực hiện tốt các quy định về chế độ thông tin, báo cáo, công tác phối hợp theo quy định, quy chế của Thị ủy đã ban hành; tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị, xã, phường tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19, vừa thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh; tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ thị xã, gắn với các chương trình hành động của Thị ủy và các kế hoạch của UBND thị xã; quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp sản xuất; thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai; đẩy nhanh tiến độ đầu tư công; tiếp tục xây dựng chương trình mỗi xã một sản phẩm, đầu tư công viên hoa viên, thực hiện Đề án “Làng thông minh” ở xã Bạch Đằng.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên