Tập trung thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông 

Cập nhật: 30-07-2015 | 09:14:39

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2480//UBND-NC ngày 24-7-2015 nhằm triển khai thực hiện Quyết định 09/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương.

 

 Mô hình một cửa liên thông cấp tỉnh của Bình Dương đã được nhiều tỉnh, thành đến tham quan, tìm hiểu Ảnh: H.VĂN

 

Công văn nêu rõ, để tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, thống nhất và hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện tốt các nội dung bao gồm: Tập trung chỉ đạo, rà soát lại các quy định và việc tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của cấp mình để triển khai thực hiện nghiêm túc theo Quyết định số 09 và đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo, tổ chức triển khai và phê duyệt đề án tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của UBND cấp xã trực thuộc; chịu trách nhiệm cao nhất trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã giao cho Sở Nội vụ có trách nhiệm rà soát và tham mưu UBND tỉnh hoàn thiện các quy định của tỉnh có liên quan đến việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã điều chỉnh hồ sơ, biểu mẫu, quy trình và những vấn đề liên quan đến việc giải quyết TTHC theo quy định tại Quyết định số 09 của Thủ tướng Chính phủ. Sở Nội vụ có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan có liên quan và các địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả đề án tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp tỉnh, đề án tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hiện đại cấp huyện; xây dựng quy chế hoạt động của Trung tâm Hành chính công phù hợp với các quy định của Trung ương và điều kiện thực tế của địa phương.

Ông Trần Văn Nam cũng yêu cầu các sở, ngành được chỉ định tích cực phối hợp thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công để ngày càng nâng cao hiệu quả của cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, tạo thuận lợi trong việc giải quyết các TTHC cho người dân, doanh nghiệp; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ triển khai có hiệu quả các dự án ứng dụng công nghệ thông tin tại Trung tâm Hành chính công và bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hiện đại cấp huyện; song song đó, nâng cấp và hoàn thiện phần mềm, trang thiết bị công nghệ thông tin bảo đảm khả năng kết nối liên thông giữa cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cũng chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về những điểm mới của Quyết định số 09, kết quả cải cách TTHC và việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm tính công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

 

 HỒ VĂN

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên