Tập trung thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường

Cập nhật: 23-12-2019 | 09:35:01

Năm 2019, TX.Tân Uyên tập trung thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ môi trường, kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường với chủ đề “Hành động, bứt phá, hiệu quả”; ban hành các kế hoạch kiểm tra, xử lý trong lĩnh vực môi trường, đất đai.

Đến nay, việc thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thị xã được thực hiện cơ bản bảo đảm. Tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom đạt trên 97%, xử lý đạt tỷ lệ 100%. Ngoài ra, TX.Tân Uyên còn tập trung thực hiện để nâng cao hiệu quả Đề án phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn phường Uyên Hưng; tổ chức lớp tập huấn kiến thức về bảo vệ tài nguyên, môi trường cho các doanh nghiệp và UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã.

Hiện trên địa bàn thị xã còn 55 cơ sở kinh doanh phế liệu (có phép 39, không phép 16, giảm 18 cơ sở so với cuối năm 2018). UBND thị xã đang tập trung chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, phường khẩn trương xử lý tất cả các trường hợp, cưỡng chế buộc ngưng hoạt động đối với các cơ sở không đủ điều kiện.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên