Tập trung xây dựng hệ thống công đoàn cơ sở vững mạnh

Cập nhật: 18-05-2018 | 08:58:32

Thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, Công đoàn Việt Nam - tổ chức chính trị - xã hội - của giai cấp công nhân và người lao động (NLĐ) luôn không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, vận động cán bộ, đoàn viên, NLĐ tiên phong trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng; tham mưu cho Đảng những quyết sách đúng đắn, sáng tạo; tham gia với Nhà nước xây dựng hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến NLĐ...

 Trong nhiệm kỳ 2013-2018, thành tựu của phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn Bình Dương đã đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ phát trển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, thời gian qua, đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn, thực hiện tốt vai trò đại diện cho người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong đơn vị, doanh nghiệp... Với quan điểm “ở đâu có tổ chức công đoàn, ở đó quyền lợi NLĐ được bảo vệ”, công đoàn các cấp trong tỉnh xác định rõ chức năng nhiệm vụ của mình, từng bước đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ trong từng đơn vị để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng và phát triển hệ thống tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) luôn được Liên đoàn Lao động tỉnh quan tâm. Bởi CĐCS chính là nơi trực tiếp thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. CĐCS cũng là nơi đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; phong trào tự học, tự rèn nâng cao trình độ; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; hoạt động xã hội, từ thiện. Tổ chức CĐCS cũng là nơi xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động từng thời kỳ sát, đúng với chủ trương, nghị quyết của công đoàn cấp trên, phù hợp với thực tiễn hoạt động cũng như đặc điểm của đoàn viên trong đơn vị, doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn Bình Dương tiếp tục quan tâm việc xây dựng và phát triển hệ thống CĐCS; đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ CĐCS đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phát triển tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước... Để đạt được những kết quả thiết thực trong thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, lấy CĐCS làm địa bàn hoạt động, lấy NLĐ làm đối tượng trung tâm. Chất lượng hoạt động của CĐCS được nâng lên, nội dung phương thức hoạt động đổi mới sẽ góp phần thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia hoạt động của tổ chức công đoàn.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên