Tất cả cho sự nghiệp “trồng người”

Cập nhật: 06-09-2019 | 08:35:03

Hôm qua (5-9), trong hơn 22,5 triệu học sinh cả nước từ mầm non đến trung học phổ thông dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2019-2020, riêng Bình Dương có khoảng 493.347 học sinh, tăng gần 35.000 học sinh, tức tăng 7% so với năm học trước. Đây là một áp lực rất lớn đối với ngành giáo dục của tỉnh, từ cơ sở vật chất trường lớp cũng như đội ngũ giáo viên để đáp ứng nhu cầu dạy học cho các em.

 Do đặc thù của tỉnh có dân số cơ học tăng nhanh nên năm nào Bình Dương cũng có số học sinh tăng cao, nhất là đối với bậc tiểu học và tập trung ở địa bàn thị xã, thành phố. Vì vậy, để đáp ứng việc học của các em, ngoài việc phải xây dựng mới, nâng cấp sửa chữa các cơ sở trường lớp, mua sắm tài sản, trang thiết bị… thì việc sắp xếp, tuyển dụng đội ngũ giáo viên trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh việc tinh giản biên chế là một việc làm không đơn giản. Khó là thế, nhưng vượt qua tất cả, Bình Dương đã cơ bản hoàn thành hết các khâu để cùng các em học sinh hân hoan chào đón ngày khai giảng năm học mới. Cụ thể, năm 2019, toàn tỉnh có thêm 26 công trình trường học công lập mới với 504 phòng học và các hạng mục chức năng khác được đưa vào sử dụng với tổng kinh phí hơn 1.350 tỷ đồng cùng nhiều trường học khác được sửa chữa với hàng chục tỷ đồng… Về đội ngũ giáo viên dù còn thiếu nhiều nhưng tỉnh đã có chủ trương linh hoạt để các đơn vị tiếp tục chủ động sắp xếp những vị trí việc làm, bảo đảm việc dạy học. Thế mới thấy rằng, phải nỗ lực lắm, quyết liệt lắm từ sự lãnh đạo, chỉ đạo đến công tác triển khai thực hiện mới có được kết quả tốt như vậy.

Những kết quả của ngành giáo dục Bình Dương trong các năm gần đây cho thấy, không chỉ khắc phục khó khăn để đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tuyển chọn giáo viên mà công tác đào tạo, chất lượng dạy học cũng được nâng lên đáng kể, nhất là kỳ thi tuyển THPT quốc gia vừa qua đã cho thấy rõ điều đó. Đó cũng là tiền đề, là điều kiện thuận lợi để năm học mới 2019-2020, ngành giáo dục Bình Dương tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”, để các em sau này trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên” như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên