Tất cả thanh niên nhập ngũ đều có kết quả âm tính với Covid-19

Cập nhật: 28-02-2021 | 16:25:55

Ngành y tế tỉnh Bình Dương vừa cho biết 2.047 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được lấy mẫu, làm xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại TX.Bến Cát

Trước đó, trong ngày 27-2, ngành y tế tỉnh đã đồng loạt ra quân lấy 476 mẫu gộp (từ 3 đến 5 người/1 mẫu xét nghiệm) ở 9 huyện, thị, thành phố có thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Phương pháp lấy mẫu gộp, sàng lọc Covid-19 do Bình Dương tự triển khai nhằm loại trừ thanh niên dương tính với Covid-19 trước khi tổ chức lễ giao, nhận quân. 

Các thanh niên nhập ngũ được y, bác sĩ lấy mẫu dịch hầu họng tầm soát Covid-19 theo từng khung thời gian dựa trên danh sách của các xã, phường đã cung cấp. Ngoài lấy mẫu xét nghiệm cho 2.047 thanh niên nhập ngũ, Bình Dương cũng làm xét nghiệm cho lực lượng lái xe và các lực lượng làm nhiệm vụ.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, công tác xét nghiệm được các lực lượng chức năng tổ chức chặt chẽ, đúng quy định. Tất cả mọi người đến xét nghiệm đều mang khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, ngồi đúng quy định giãn cách và khai báo y tế. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên