Tất cả vì an toàn dịch bệnh

Cập nhật: 05-05-2021 | 08:37:46

Học sinh trở lại trường lớp, công nhân lao động trở lại với công việc thường nhật ở công trường, nhà máy sau kỳ nghỉ lễ khá dài đã làm dấy lên nỗi lo dịch bệnh bùng phát, khó kiểm soát.

Học sinh trở lại trường lớp, công nhân lao động trở lại với công việc thường nhật ở công trường, nhà máy sau kỳ nghỉ lễ khá dài đã làm dấy lên nỗi lo dịch bệnh bùng phát, khó kiểm soát. Nói vậy, bởi trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, ở một số địa phương trong cả nước đã xuất hiện trở lại những ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Bên cạnh là diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh ở một số quốc gia có chung đường biên với Việt Nam.

 Hơn lúc nào hết, mỗi một người dân đang sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn tỉnh hãy đề cao trách nhiệm cộng đồng, chung tay vì “trận chiến” phức tạp này, tất cả vì an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội. Guồng quay phát triển vẫn phải tiếp tục, nhịp sống, lao động, học tập vẫn diễn ra trong trạng thái bình thường mới. Để mọi hoạt động không bị gián đoạn, ngưng trệ, mỗi người hãy vì mọi người, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp “5K”, cũng như mọi khuyến cáo của các cấp, các ngành đưa ra.

Với các cơ sở giáo dục - đào tạo, đây là giai đoạn “nước rút” cuối năm, với kỳ thi học kỳ, thi chuyển cấp, xét tuyển cao đẳng, đại học, chỉ một phút lơ là, mất cảnh giác, vô tình làm lây lan nguồn nhiễm bệnh sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho hoạt động của ngành, cũng như của xã hội. Hơn nữa lứa tuổi học trò thường hiếu động, chưa nhận thức hết sự nguy hiểm của dịch bệnh, chủ quan. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn dịch bệnh trong môi trường giáo dục, các cơ sở giáo dục cần tuyên truyền mạnh mẽ trong học sinh, sinh viên, thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch bệnh đã được đưa ra. Cùng với đó, các bậc phụ huynh cần “sát cánh” cùng con em từ ngay trong gia đình cho đến trường lớp trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với Bình Dương, nơi có hơn cả triệu lao động là người ngoài tỉnh, những ngày nghỉ lễ vừa qua cũng như thường nhật sự di chuyển là vô cùng lớn. Kéo theo đó rất dễ “mang theo” nguồn lây nhiễm, đòi hỏi người lao động cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh không được phép lơ là trong phòng, chống dịch bệnh. Tuân thủ triệt để “5K” trong cũng như ngoài nhà máy, trang bị đầy đủ dung dịch khử trùng, sát khuẩn, tuyên truyền sâu rộng trong công nhân lao động.

“Trận chiến” phòng, chống dịch bệnh đã và đang được các cấp, các ngành, các địa phương tập trung tối đa. Bên cạnh đó đòi hỏi mọi người dân vào cuộc với trách nhiệm, ý thức cao nhất để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của cả cộng đồng.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên