Tàu du lịch bị chìm trên sông Hàn: Tìm thấy cả 3 thi thể nạn nhân, công tác tìm kiếm cứu nạn kết thúc

Cập nhật: 05-06-2016 | 08:40:54

Lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân tàu Thảo Vân 2 bị chìm trên sông Hàn tối 4-6. Sở Chỉ huy tiền phương cho biết, công tác tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc.

Chiếc tàu bị nạn được kéo về bờ đông sông Hàn để phục vụ việc điều tra. Ảnh: Phan Chung

16h45: Đã tìm thấy thi thể bé trai Trịnh Tiến Huy, nằm cách thi thể bé gái khoảng 1km. Lúc tìm thấy, thi thể bé Huy nằm sấp. Sở Chỉ huy tiền phương cho biết, công tác tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc.

16h30: Lực lượng chức năng đã phát hiện thêm một thi thể cách khu vực chìm tàu khoảng 1km về hướng cầu Thuận Phước. Thi thể này là một bé gái, nghi là Trịnh Kim Phượng, hành khách trên tàu Thảo Vân 2. Hiện cơ quan chức năng cùng người nhà nạn nhân đã đến nhận dạng thi thể.

16h10: Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ra lệnh cho rút lưới giăng tại cửa biển Đà Nẵng, đồng thời thu tàu giăng lưới. Theo nhận định của Hội trưởng Hội vạn lặn phường Nại Hiên Đông, nếu đã qua cầu Thuận Phước thì các thi thể trôi ở Thanh Khê và lực lượng chức năng cần phải tập trung lực lượng tìm kiếm ở khu vực này.

16h00: Người nhà nạn nhân Phạm Tấn Cường (Bịnh Định) cho biết, thi thể nạn nhân trôi dạt trên bãi biển Thanh Khê là anh Phạm Tấn Cường. Hiện cơ quan chức năng đang đưa thi thể anh Cường về Bệnh viện Đà Nẵng để giám định pháp y. Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm 2 thi thể còn lại.

15h30: Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, các thợ lặn  đã lùng sục hết khu vực sông Hàn, nên có khả năng thi thể không còn ở khu vực sông Hàn nữa, mà đã vượt ra ngoài sông. Vì vậy, hiện tại sẽ giảm một nửa thợ lặn vì họ quá mệt, nửa còn lại sẽ tiếp tục công việc trong thời gian đến.

Ông Thơ cũng cho rằng, hiện nay đã phát hiện một thi thể nam giới ở khu vực biển Thanh Khê. Người dân nghi vấn là thi thể của anh Phạm Tấn Cường, một trong những nạn nhân trên tàu du lịch bị mất tích. “Nhưng nếu thi thể đó là của anh Cường thì đêm hôm qua các thi thể đã trôi ra ngoài biển”, ông Thơ nói.

Cũng theo nhận định của cơ quan chức năng, hôm qua đầu nguồn Quảng Nam mưa lớn, sông có dòng chảy mạnh nên có khả năng thi thể trôi ra biển sớm hơn khi lực lượng cứu nạn che lưới.

Theo nhận định của thợ lặn Nguyễn Tư (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), 10 giờ đêm nay các thi thể sẽ nổi lên vì vậy các lực lượng chức năng cần phải trang bị đèn pin đi dọc bờ biển từ cầu Thuận Phước lên khu vực biển Thanh Khê.  Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo, phải nỗ lực tìm kiếm đến khi nào tìm thấy hết các thi thể thì thôi.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND quận Sơn Trà và Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông đến động viên, thăm hỏi lực lượng thợ lặn; duy trì một nửa quân số để tiếp tục  công tác lặn, tìm kiếm thi thể. Lực lượng chức năng phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng đưa thi thể nam giới về kiểm tra, xác minh để từ đó đưa ra kết luận chính thức.

14h00: Sở chỉ huy tiền phương thống nhất quyết định rút lực lượng tìm kiếm tại khu vực sông Hàn – đối diện khách san Novotel để ra phía khu vực cầu Thuận Phước tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, bằng mọi giá phải tìm cho được các nạn nhân một cách sớm nhất. Đến thời điểm hiện tại, vẫn duy trì hơn 100 phương tiện tàu thuyền cứu nạn với gần 1.000 người tham gia tìm kiếm.

12h15: Đến trưa 5-6, vẫn còn 16 nạn nhân vụ chìm tàu tối 4-6 đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng (4 trường hợp, trong đó có 1 du khách nước ngoài người Malaixia) và Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng (12 trường hợp). Các nạn nhân đang được đội ngũ y, bác sĩ tích cực theo dõi.

Tại bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, theo bác sĩ Phạm Chí Kông (Phó Giám đốc bệnh viện), trong  sáng 5-6 đã có 5 bệnh nhi được xuất viện theo nguyện vọng của gia đình. Hiện tình hình sức khỏe của 7 bệnh nhi đã ổn định, được chuyển xuống khoa Nhi Hô hấp để theo dõi, 5 bệnh nhân còn lại đang được theo dõi, điều trị tại khoa Hồi sức nhi. Được biết, 3 trong số 5 bệnh nhi này đang trong tình trạng viêm phổi cấp, viêm phổi nặng phải thở bằng máy, tiêm kháng sinh bằng đường tĩnh mạch.

Cũng trong sáng 5-6, lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã đến làm việc với hai bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị cho các nạn nhân trong vị chìm tàu và thống nhất chi trả toàn bộ viện phí điều trị cho các nạn nhân theo sự chỉ đạo của UBND thành phố.

Các bác sĩ đang theo dõi, điều trị cho các nạn nhân nhỏ tuổi tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi. Ảnh: Phan Chung

12h00: Văn phòng UBND thành phố cho biết, tất cả các thông tin liên quan đến vụ việc tàu Thảo Vân 2  bị chìm hãy gọi vào đường dây nóng của thành phố 0511.1022

11h35: Theo báo cáo nhanh của UBND thành phố Đà Nẵng, tổng cộng có 56 người trên tàu Thảo Vân 2, trong đó đoàn Thái Nguyên gồm 21 người (mất tích 2 người), đoàn Hà Nội 15 người, đoàn Bình Định 4 người (mất tích 1 người), đoàn Malaysia 4 người và 3 nhân viên trên tàu. Các hành khách chủ yếu ở các khách sạn: Lavender, Sóng Xanh, Furama Đà Nẵng, nhà khách Học viện Chính trị khu vực III, Grand Mango...

11h05: Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, con số chính xác hành khách du lịch đi trên tàu Hải Vân 2 là 56 người, đến thời điểm này đã có 53 hành khách an toàn; 3 du khách vẫn đang mất tích. Công tác tìm kiếm vẫn được tiếp tục triển khai quyết liệt.

Lúc 11 giờ 30, UBND thành phố sẽ họp báo để công bố thông tin chính thức đến các cơ quan, chức năng.

10h45: Trả lời báo chí, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, khi vụ việc xảy ra UBND thành phố phối hợp với Quân khu 5 huy động kịp thời các lực lượng quân đội, lực lượng tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thành phố; đồng thời huy động thêm lực lượng ngư dân lặn biển tham gia. Việc cứu hộ, cứu nạn kịp thời nên đã cứu được tối đa hành khách gặp nạn.

Các nạn nhân bị thương điều trị trong bệnh viện được lực lượng bác sỹ chăm sóc, cứu chữa tốt nên sức khỏe được đảm bảo ổn định. Hiện những nạn nhân mất tích, công tác triển khai lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã rất tích cực, đồng bộ và mong muốn tìm thấy nạn nhân sớm nhất.

Khu vực cửa biển đã có hai lớp lưới dăn, lực lượng cứu nạn hàng hải Việt Nam đã chia thành những tuyến hai bên bờ sông, đến giữa sông với nỗ lực cao nhất có thể để kiếm tìm nạn nhân sớm nhất.

"Tôi đánh giá cao UBND thành phố đã phối hợp kịp thời với các cấp, ngành, lực lượng chức năng trong công tác tìm kiếm. Yêu cầu phải làm sao để tìm được nạn nhân sớm nhất", ông Hùng nói.

Hiên Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đang hoàn thiện công điện về đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, yêu cầu Cục Giao thông đường thủy rà soát lại hoạt động kinh doanh vận tải và an toàn đường thủy nội địa; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra công tác an toàn giao thông đường thủy tại các địa phương có tình hình giao thông đường thủy phức tạp.

 

10h00: Việc tìm kiếm cứu nạn được khoanh vùng, trong đó tập trung toàn bộ lực lượng tìm kiếm khu đối diện khách sạn Novotel. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, lực lượng sẽ phủ kín khu vực này. Đến chiều cùng ngày sẽ cho lực lượng đến khu vực giăng lưới (gần cầu Thuận Phước) để tìm kiếm; đồng thời yêu cầu các lực lượng nên tham khảo ý kiến của ngư dân trong quá trình tìm kiếm.

9h30: Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tăng cường thêm thợ lặn tham gia tìm kiếm 3 nạn nhân. Cạnh đó, UBND quận Sơn Trà cũng tăng cường thêm ngư dân tham gia công tác tìm kiếm dọc sông Hàn.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vẫn trực tiếp chỉ huy tại sở chỉ huy tiền phương. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, nếu như tàu du lịch Thảo Vân 2 chở 50 hành khách vào đêm qua, thì tàu này đã chở vượt gấp đôi số người quy định.

Trong khi đó, Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận, vẫn còn 4 nạn nhân đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện, trong đó có một du khách nước ngoài (quốc tịch Malaysia). Vị du khách nước ngoài đang được theo dõi đặc biệt tại khoa hồi sức cấp cứu.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường. Ảnh: Thu Hà

9h10: Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, Chánh Văn phòng Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn quốc gia, đánh giá công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ hết sức tích cực, quyết liệt; trong thời gian rất ngắn đã cứu gần hết các nạn nhân. Ông đề nghị tiếp tục triển khai các giải pháp và tìm kiếm liên tục.

Theo Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, qua vụ việc này, ở Đà Nẵng nói riêng, những địa phương khác nói chung phải tổ chức ngay hệ thống cảnh báo và duy trì nghiêm ngặt các hệ thống cảnh báo này đối với các hoạt động trên sông nước. Khi xảy ra sự cố phải thông báo ngay với các lực lượng chức năng, thường xuyên duy trì các lực lượng túc trực để khi xảy ra sự cố thì phải sẵn sàng lực lượng ứng cứu…

8h40: Một tàu cứu nạn trở về, mọi người lại ùa ra, nhưng rồi thất vọng. Trên từng khuôn mặt của những thành viên cứu nạn thể hiện sự mệt mỏi. Thêm một ca khác lại thay, tiếp tục ra sông tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủu ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp đi theo các tàu cứu nạn của biên phòng để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

8h30: Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch và ông Ngô Hoài Chung, Phó tổng cục trưởng Cục Du lịch đã vào Đà Nẵng nắm tình hình. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã báo cáo sơ bộ tình hình cho đoàn công tác. Theo đó, tính đến nay chỉ còn 2 nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có một du khách nước ngoài và một thuyền viên.

Tuy nhiên, đến 8 giờ ngày 5-6, chủ khách sạn Richico (đường Nguyễn Văn Thoại) đã đến trình báo vào tối qua có 2 hành khách là vợ chồng anh Đào Quang Đ. và Lưu Huỳnh H. (Hà Nội) có mặt trên tàu du lịch Thảo Vân 2, hai du khách này tự cứu nhau rồi trở về khách sạn mà không báo cho cơ quan chức năng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, tàu Thảo Vân ĐNa 0016 có đăng kiểm nhưng chưa đủ các điều kiện khác nên chưa được phép lưu thông. Cơ quan chức năng sẽ tìm hiểu kỹ tàu này “chui” thế nào và tại sao vẫn hoạt động.

Các phương tiện tàu du lịch biển phát triển mới thời gian gần đây chủ yếu là tàu cá hoán cải thành tàu du lịch, số tàu mới không nhiều, nhưng có đủ điều kiện thì vẫn được lưu hành.


Ông Khuất Việt Hùng trực tiếp ra sông chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: Thu Hà

8h09: 12 bệnh nhi có thể xuất viện. Bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi cho biết, trong 16 bệnh nhi vụ chìm tàu tối 4-6 được đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện sức khoẻ, tâm lý của 12 cháu đã ổn định, có thể xuất viện nếu gia đình có nguyện vọng. "Riêng 4 cháu còn lại nhập viện trong tình trạng bị ngạt nước nên hiện bị viêm phổi nặng, bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và tích cực điều trị", bác sĩ Sơn nói.

Cũng theo bác sĩ Sơn, ngay trong đêm qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã đến bệnh viện thăm hỏi, chia sẻ rủi ro với các nạn nhân, đồng thời động viên người thân của họ tiếp tục theo dõi, chăm sóc con em mình.

Lực lượng chức năng đang có mặt trên chiếc tàu vừa trục vớt để thu thập chứng cứ, tìm kiếm, củng cố nguyên nhân vụ tai nạn. Ảnh: Phan Chung

8h05: Hai mẹ con cháu bé sơ sinh sống sót kỳ diệu.

Anh Lưu Chí Dũng (39 tuổi, trú Hà Nội) cho hay, khi xảy ra sự cố tàu chìm, gia đình anh có 4 người lớn và các cháu nhỏ (Nguyễn Lưu Bảo Hân, Lưu Chí Bình Nguyên, Lưu Vũ Ngân Giang, Nguyễn Ngọc Quý Phương (9 tháng tuổi), Bùi Thị Hằng) cùng đi.

Anh Dũng có biết bơi nhưng không tài nào lặn được xuống để cứu hai mẹ con chị Thủy và cháu bé mới 9 tháng tuổi. “Cả 4 người lớn trong gia đình sau khi bị nạn đều may mắn bơi vào bờ an toàn. Riêng trường hợp kỳ diệu nhất là hai mẹ con Lưu Phương Thủy (34 tuổi) và cháu Nguyễn Ngọc Quý Phương (9 tháng tuổi) sau khi tìm kiếm rất lâu nhưng không thấy. Mẹ thì không biết bơi, cháu bé còn quá nhỏ. Mãi sau cả hai mẹ con mới nổi lên mặt nước nhưng may mắn cả hai đều an toàn và sau đó được đưa vào bệnh viện. Thật sự là kì diệu”, anh Dũng nói.

Anh cho biết, đến sáng nay (5-6), sức khỏe của cháu bé phục hồi tốt. Chỉ riêng một trường hợp cháu bé bị nặng nhất vẫn đang được các bác sĩ bệnh viện Phụ - Sản Nhi Đà Nẵng chăm sóc tích cực. Đặc biệt, mình cháu Bảo Hân là mất tích lâu nhất. “Mọi người chia nhau đi tìm mà mãi không thấy. Tới cả tiếng đồng hồ sau, mọi người thực sự lo lắng bởi đã chia nhau đi khắp nới tìm kiếm mà vẫn không thấy. Mãi sau gia đình mới biết cháu được đưa vào Trung tâm Y tế quận Sơn Trà điều trị. Chỉ duy nhất mình cháu là nằm ở đây. Chúng tôi không biết cháu được cứu trong hoàn cảnh như thế nào nữa”, anh Dũng cho biết thêm.

Hàng loạt các tàu, thuyền, ca nô đổ ra vị trí giữa sông tục việc tìm kiếm cứu nạn trên sông Hàn. Ảnh: Đắc Mạnh

7h45: Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, đến hiện tại đã cứu được 45 người. Các lực lượng chức năng đang triển khai giăng lưới ở phía cầu Thuận Phước, đồng thời tạm thời không cho tàu cá ra khơi trong thời điểm này.

7h30: Các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được các nạn nhân mất tích. Hiện tại đã xác định danh tính 3 nạn nhân mất tích gồm:Trịnh Kim Phượng (7tuổi). Trịnh Tiến Huy (4 tuổi), trú thành phố Bắc Giang; Phạm Tấn Cường(47 tuổi), Bình Định.

Theo Thiếu tướng Ngô Quý Đức, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 5, đến nay đã huy động khoảng 1.000 người tham gia tìm kiếm.

Các lực lượng quân đội đang dựng lều trại để phục vụ công tác tìm kiếm, cứu nạn. Nhiều ca nô và thợ lặn đang sẵn sàng chờ lệnh đi tìm kiếm nạn nhân.

Thành phố đã huy động thêm nhiều tàu cá của ngư dân tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Nhiều người dân tập trung hai bên bờ sông Hàn để theo dõi việc tìm kiếm những nạn nhân còn lại. Ảnh: Phan Chung

Đến thời điểm này, đã có 43 người được cứu, trong đó có 42 hành khách và 1 thuyền viên. 3 người vẫn còn đang mất tích, gồm hai cháu bé 4 và 7 tuổi quê Bắc Cạn và một người đàn ông ở BÌnh Định.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn ngay từ tối qua.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và các lực lượng chức năng tiếp tục họp bàn các biện pháp để tìm kiếm, cứu nạn.

3 giờ ngày 5-6: Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, sẽ điều tra vì sao tàu du lịch này hoạt động chui  được nay trước đồn biên phòng. Ông cho biết, thời gian tới sẽ tạm dừng các tàu đang hoạt động để kiểm tra, tổng rà soát, dù trước đó đã cho rà soát rất kỹ về vấn đề đăng kiểm chất lượng, chấp hành quy định về an toàn, bằng thuyền trưởng, máy trưởng, được tập huấn những khóa an toàn để cấp giấy chứng nhận hành nghề du lịch.

2 giờ 50 ngày 5-6:  Các lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm, còn các ngư dân đã dừng để nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích.

2 giờ 39 ngày 5-6: Anh Nguyễn Thiện Hải, du khách Đắk Lắk cho biết, anh cùng 8 người trong gia đình đi trên chiếc tàu bị chìm. Rất may mọi người trong gia đình anh đều thoát nạn. Theo anh Hải, nguyên nhân có thể do các hành khách ngồi trên tầng hai, các ghế trên thuyền di động, không được cố định chắc chắn nên khi quay ngang tàu đã bị lật úp. Cũng rất may là khi tàu bị nạn có ngay 2 ca nô và 1 tàu chở khách nhanh chóng tiếp cận ứng cứu.

 Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

2h15 ngày 5-6: Đã xác định 43 người được cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (4 người quốc tịch Malaysia) và 1 thuyền viên.

Tình trạng của các nạn nhân hiện tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Riêng 1 nạn nhân người Malaysia đang phải chăm sóc đặc biệt.

Theo thông tin của một số hành khách cung cấp, hiện có 3 người đang mất tích, trong đó 1 người lớn (Bình Định) và 2 trẻ em (Bắc Kạn).

Trong khi đó, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tích cực thực hiện các hoạt động tìm kiếm.
Trước mắt, thành phố Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ kinh phí tàu xe cho các nạn nhân về lại quê.

1h21 ngày 5-6: Thông tin từ phóng viên Báo Đà Nẵng cho biết, đã có 32 người được cứu. Hiện mới xác định 4 người mất tích là hai cháu nhỏ 5 và 7 tuổi và hai cha con.

Các lực lượng chức năng tiếp tục công tác tìm kiếm, cứu nạn. Đến lúc này, đã huy động thêm 10 tàu của ngư dân tham gia tìm kiếm.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.

1h11 ngày 5-6: Đến thời điểm này đã xác định được danh tính 17 nạn nhân đang cấp cứu tại các bệnh viện, trong đó có 3 người quốc tịch Malaysia.

17 nạn nhân đang được cấp cứu đã xác định được danh tính
1. Nguyễn Thanh Tâm, 5 tuổi
2. Phạm Vũ Phúc Hậu
3. Đặng Bảo Nam, 3 tuổi,  Thái Nguyên
4. Phạm Vũ Hoàng Phúc, 12 tuổi, Bình Định
5. Đặng Phương Thảo, Thái Nguyên
6. Đặng Thị Hường, 62 tuổi, Thái Nguyên
7. Đặng Thị Hợp, 35 tuổi, Bắc Cạn
8. Nguyễn Thị Hồng Hà, 38 tuổi, Thái Nguyên
9. Leow Kim Hin, 57 tuổi, quốc tịch Malaysia
10. Pong Kee Juat, 57 tuổi, quốc tịch Malaysia
11. Lê Thị Huế, 12 tuổi, quê Đắk Lắk
12. Ong Tah Fatt, 47 tuổi, quốc tịch Malaysia
13. Trịnh Thục Mỹ Vân, 8 tuổi, Hà Nội
14. Trịnh Thục Diễm Quỳnh, 12 tuổi, Hà Nội
15. Trần Bình Hiến, 40 tuổi, Hà Nội
16. Đặng Văn Hoàng, 34 tuổi, Hà Nội
17. Đỗ Xuân Thông, 48 tuổi, Hà Nội

0h19 ngày 5-6: Sau khi ra kiểm tra thực tế hiện trường nơi tàu du lịch bị chìm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và các lực lượng chức năng tiếp tục họp bàn các biện pháp để tìm kiếm, cứu nạn.

Theo đó, đưa 10 phương tiện canô, mỗi ca nô 5 người tìm kiếm phía bờ tây sông Hàn, có lực lượng ở bờ đông và có tàu đón ở hạ lưu sông Hàn.

Tiếp tục huy động thêm 10 tàu giã cào của ngư dân dàn hàng ngang để tìm kiếm.

0h05 sáng 5-6: Đến thời điểm này, các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận được 29 nạn nhân trong tổng số 41 nạn nhân có mặt trên tàu, trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện.

0h00 ngày 5-6: Theo thông tin Báo Đà Nẵng vừa nhận được, tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19-5-2016, có hiệu lực đến ngày 20-11-2016. 

Thông tin ban đầu được biết, tàu xuất phát được 15 phút thì nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn

23h50: Thông tin từ các cơ quan chức năng, đã cứu được 24 người trong tổng số 41 người có mặt trên tàu Thảo Vân bị lật.

23h30: Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận 18 nạn nhân, trong đó một số nạn nhân được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi.

Tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi, đang có 11 nạn nhân là trẻ em đang được cấp cứu tại đây.

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu huy động toàn bộ lực lượng cứu, kể cả ngư dân, dùng lưới vây để tìm kiếm và cứu nạn.

Tất cả các lực lượng được huy động gồm Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh Quân Khu V, Biên phòng, Cảnh sát phòng cháy, Công an đã được huy động… và đang rất tích cực thực hiện các hoạt động cứu nạn.

Theo thông tin ban đầu từ ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa (Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng), tàu bị lật là tàu du lịch nhưng hoạt động “chui”. Tàu bị lật được xác định là tàu du lịch Thảo Vân mang số hiệu ĐNa 0016.

“Hiện chúng tôi đã huy động hầu như toàn bộ lực lượng và phối hợp cùng các đơn vị chức năng liên quan chủ động để ứng cứu. Hiện 36 hành khách đều đã được đưa lên bờ an toàn. Thời điểm tàu bị sự cố thì nước yên biển lặng. Chúng tôi đang tích cực kiểm tra và phân tích nguyên nhân vụ việc này”, ông Sáu nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng qua điện thoại, đại tá Lê Hồng Tư, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông (Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng) cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử lực lượng cán bộ, chiến sĩ sử dụng canô tiếp cận hiện trường để thực hiện công tác ứng cứu.

Thợ lặn chuẩn bị tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm này đã có khoảng 19 người được cứu sau khi tàu lật và đã đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

 

 

 

Theo ghi nhận tại khu vực cầu cảng neo đậu của các tàu du lịch, có hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung trước khu vực cầu cảng để theo dõi sự việc. Nhiều thân nhân người gặp nạn có mặt và tỏ ra lo lắng. Đã có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an, Bộ đội Biên phòng, cấp cứu, y tế…có mặt tại khu vực cầu cảng để sẵn sàng tham gia phối hợp thực hiện công tác cứu nạn.

Theo Báo Đà Nẵng 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên