Tàu Trung Quốc chở 458 khách chìm trên sông

Cập nhật: 02-06-2015 | 10:13:39

Nhân viên cứu hộ chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ.

Một tàu Trung Quốc chở 458 hành khách đã bị chìm trên sông Dương Tử, địa phận tỉnh Hồ Bắc vào đêm 1.6.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ cơ quan điều hành giao thông sông Dương Tử cho biết, đến thời điểm sáng 2.6 mới cứu được 30 người, trong đó có thuyền trưởng và kỹ sư. Hai người này cho biết, tàu chìm nhanh sau khi đi vào một cơn bão.

Thủ tướng Lý Khắc Cường lập tức tới hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ. Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu dốc toàn lực để tìm kiếm và cứu hộ những hành khách gặp nạn.

Con tàu mang tên Dongfangzhixing (hay Eastern Star), chở 405 hành khách Trung Quốc, 5 nhân viên công ty du lịch và 47 thành viên thuỷ thủ đoàn. Hầu hết hành khách ở độ tuổi từ 50-80.

Tàu đang thực hiện hành trình từ Nam Kinh, thủ phủ tỉnh miền đông Giang Tô, đến thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc. Tàu chìm vào khoảng 21g28 ngày 1.6.

Sáng 2.6, những mảnh vỡ của tàu nằm sâu dưới mặt nước 15 mét.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên