“Tây đui” thả thính

Cập nhật: 11-05-2019 | 11:02:34

Xóm Sáu thời sự sắp lên hương. Chuyến này là “lên hương cả chùm” chứ không thèm lên hương… lẻ tẻ nhe bà con. Chị Hai làm móng tay ở góc chợ đã đóng cửa tiệm mấy hôm liền. Miệng chỉ oang oang:

- Thoát nghèo rồi, thoát khổ rồi. Ai dè “cuối đời gặp Lan”, đi lang thang trên mạng gặp được anh Tây đen ở tận châu Phi. Ảnh sắp gửi mấy trăm ngàn đô cho tui đi làm đẹp.

Sáu thời sự mới hỏi:

- Chứ hai người gặp nhau sao vậy?

Chị Hai cười mỉm chi:

- Là duyên số anh Sáu ơi! Ổng kết bạn với tui trên Facebook, trò chuyện được một hai bữa là ổng tỏ tình liền. Ổng nói mê tui vì thích con gái Việt. Đúng là dân Tây nha anh Sáu, gặp bữa trước, bữa sau ổng nói yêu tui liền.

Anh Bảy phụ hồ nãy giờ ngồi im re, giờ mới lên tiếng:

- Trời có mắt mà, tui góa vợ mấy năm rồi. Nhờ lên mạng mà quen được bà đầm góa ở tận bên Mỹ. Chắc ông trời thương tui cảnh “gà trống nuôi con” nên quăng nguyên bà Tây cho tui hú hí nè.

Sáu thời sự phì cười:

- Anh Bảy sắp vô mánh rồi nghe. Chuyến này đi Mỹ đừng quên bà con xóm nhà lá này nhe anh Bảy?

Anh Bảy thợ hồ cũng cười hì hì:

- Bà Mỹ này bả có gia tài vài triệu đô la đó anh Sáu! Bả giới thiệu với tui là quân nhân của Liên hợp quốc. Bả sắp giải ngũ rồi, bả sẽ bảo lãnh tui qua bển sống cho đỡ cô đơn.

Lúc bấy giờ anh Tư xe ôm mới dám lên tiếng:

- Trời đất ơi! Tui cũng được bà người Indo hứa sẽ cho nửa gia tài nè. Bà này bả bệnh ung thư sắp chết rồi, nên bả muốn lấy hết tài sản làm từ thiện. Không biết sao bả lại chọn thằng ba đời chạy xe ôm như tui nữa?

Sáu thời sự nghiêm nghị hỏi:

- Có phải mấy ông Tây, bà Tây nói mấy anh chị chuẩn bị tiền để làm thủ tục nhận quà, nhận tiền và làm giấy tờ xuất cảnh không?

Chị Hai, anh Bảy và Tư xe ôm không hẹn mà lên tiếng:

- Không lẽ anh Sáu cũng vô mánh như tụi tui?

Sáu thời sự cười ngất:

- “Tây đui” đó mấy anh chị ơi. Bọn này thường liên kết với người trong nước mình bày trò xí gạt bà con nhẹ dạ thôi. Nó dụ dỗ mọi người tặng quà, cho tiền rồi bắt đóng tiền làm thủ tục. Mỗi ngày tụi nó nhắn mấy chục ngàn tin nhắn như vậy trên Facebook, ai tham lam nhẹ dạ là “dính chưởng” với bọn này ngay.

Mọi người một lần nữa đồng thanh:

- Tiên sư thằng Tây đui! Tính thả thính… dụ bọn tui đây mà!

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên