Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to, đề phòng triều cường ngập úng

Cập nhật: 10-09-2014 | 09:26:11

Ngày 10-9, một rãnh thấp mới đang hình thành và mạnh dần lên tác động đến thời tiết các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ.

Khu chợ Thủ Dầu Một bị triều cường “tấn công.”

Trong ngày, nắng lên muộn hơn, đến trưa khi lượng ẩm tích tụ đủ lớn sẽ gây mưa cho dọc ven biển từ Kiên Giang đến Cà Mau, sau đó lan ra toàn Nam Bộ và Tây Nguyên. Các tỉnh Lâm Đồng, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh là những điểm có mưa vừa, mưa to. Mưa đúng lúc triều cường lên cao sẽ gây ngập úng cho một số tuyến phố.

Rãnh thấp cũng tác động trực tiếp đến các tỉnh Nam Trung Bộ, chiều nay mây dông kéo đến gây mưa rải rác, cục bộ có điểm mưa lượng khá, vì vậy, nắng trong ngày không quá mạnh. Bắc Bộ vẫn là tiết trời Thu dịu mát, gần trưa có nắng, nhiệt độ tăng dần lên, không quá cao nhưng vẫn còn cảm giác oi nóng vào giữa trưa.

Trên biển, vùng biển phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông, cả huyện đảo Trường Sa sẽ có mưa dông, nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm 10-9: Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C. Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C./.

(Theo VNA)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên