Tay vợt Lý Hoàng Nam lỗi hẹn với SEA Games 28?

Cập nhật: 20-05-2015 | 10:15:29

Tay vợt Lý Hoàng Nam (ảnh) của Becamex Bình Dương đang đứng trước lựa chọn khó khăn giữa việc dồn lực phấn đấu cải thiện thành tích, khẳng định năng lực của mình ở các giải Grand Slam trẻ thế giới hay tham gia cùng Đội tuyển quần vợt Việt Nam chinh phục SEA Games 28 tại Singapore?

Lý Hoàng Nam

Hiện tại, Hoàng Nam đang có mặt tại Ý để tham dự giải Trofeo Bonfiglio thuộc nhóm A của ITF trên mặt sân đất nện (tương tự sân ở Roland Garros) trước khi di chuyển sang Pháp đánh Grand Slam trẻ thứ 2 trong đời của mình. Giải Roland Garros sẽ diễn ra từ ngày 31-5 đến 6-6. Sau đó, Hoàng Nam sẽ tiếp tục ở lại châu Âu để tham gia một vài giải trẻ trước khi bước vào Grand Slam thế giới tiếp theo là giải Trẻ Wimbledon vào ngày 17-6. Trong số các giải đấu trên thì Trẻ Roland Garros vẫn là quan trọng nhất với Hoàng Nam.

Đây là giải đấu mà Hoàng Nam và Bình Dương tốn rất nhiều tâm huyết, công sức để chuẩn bị, kết quả là tay vợt số 1 Việt Nam lần đầu tiên đã được xếp làm hạt giống (số 11), có nhiều cơ hội tiến sâu. Bản thân Lý Hoàng Nam cũng đã đặt ra mục tiêu sẽ phấn đấu lọt vào ít nhất là vòng tứ kết cho cả 2 nội dung đơn và đôi nam. Đây là lần đầu tiên một tay vợt Việt Nam được xếp làm hạt giống tại 1 giải Grand Slam trẻ thế giới và đến thời điểm này ngoài Hoàng Nam cũng chưa có tay vợt nào của nước nhà đủ sức tiếp cận, chinh phục các giải đấu này. Đáng chú ý hơn, đây là hệ thống giải xét độ tuổi và thành tích tại các giải trẻ trong hệ thống của Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF), nên nếu Hoàng Nam vuột cơ hội tranh tài với vị trí hạt giống của Roland Garros Junior 2015 thì rất khó có cơ hội góp mặt ở những lần sau do đã quá tuổi hoặc phải đánh từ vòng sơ loại sẽ rất gian nan.

Trong khi đó, SEA Games 28 sẽ diễn ra từ ngày 6-6 tới với nội dung đôi nam và nếu Hoàng Nam hoàn thành mục tiêu của mình tại Roland Garros, dự kiến sẽ kết thúc vòng tứ kết vào ngày 4-6 thì phải ít nhất ngày 5-6 mới có thể có mặt tại Singapore. Cho dù có như vậy thì Hoàng Nam cũng khó mà thi đấu đạt hiệu quả cao. Bởi, từ 11-5 đến 6-6, Hoàng Nam tập luyện cho thi đấu trên mặt sân đất nện (giải tại Ý, Pháp), trong khi đó SEA Games 28 lại thi đấu trên mặt sân cứng nên khó mà kịp thích nghi. Do đó, việc Hoàng Nam có quyết định chọn tập trung dồn sức cho Roland Garros cũng là hợp lý.

Trả lời báo chí, Hoàng Nam cho biết: “Lúc nào Hoàng Nam cũng muốn cống hiến, được thi đấu cho ĐTQG luôn là niềm vinh hạnh, nhất là đấu trường SEA Games có sức hút không nhỏ do bản thân Nam chưa từng thi đấu tại đây. Nhưng do kế hoạch tour tập huấn và thi đấu tại châu Âu được lãnh đạo Công ty và Tổng Công ty Becamex IDC đã duyệt, đăng ký thi đấu xong, trong khi quyết định triệu tập thi đấu tại SEA Games lại đến quá muộn nên có thể Hoàng Nam sẽ phải lỗi hẹn với SEA Games lần này. Đó là điều hết sức đáng tiếc, nhưng mong mọi người hãy cảm thông cho Nam”.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cho rằng: “Được tham dự một giải Gland Slam với tư cách hạt giống là niềm vinh hạnh cho cá nhân Hoàng Nam nói riêng và quần vợt Việt Nam nói chung. Chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định của Hoàng Nam nếu không dự SEA Games. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị phương án mua sẵn vé máy bay từ Pháp bay thẳng về Singapore nếu như thầy trò Hoàng Nam đồng ý tham dự SEA Games 28”. 


 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên