Techfest 2017 tập trung kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Cập nhật: 06-10-2017 | 10:02:46

Toàn cảnh họp báo thường kỳ của Bộ Khoa học và Công nghệ. (Nguồn: Bộ KHCN)

Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (thuộc Bộ Khoa học và công nghệ) cho biết, Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam (Techfest) 2017 sẽ tập trung kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp.

Thông tin trên được ông Quất chia sẻ tại cuộc Họp báo quý 3 của Bộ Khoa học và Công nghệ diễn ra chiều 5/10.

Ông Quất cho hay, dự kiến sự kiện này sẽ được tổ chức theo các lĩnh vực mà các nhà đầu tư quốc tế quan tâm là ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp; y tế; đào tạo; du lịch và văn hóa ẩm thực…

Techfest 2017 sẽ được tổ chức vào trung tuần của tháng 11 tới tại Hà Nội. Sự kiện này có một số điểm khác biệt so với những năm trước đó như được thiết kế theo mô hình các Làng khởi nghiệp tư nhằm thu hút các nhà đầu tư cho các start-up.

Bên cạnh việc tập trung kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp, Techfest năm nay còn kết nối các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế thông qua các hoạt động như: thu hút đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tham vấn chính sách về đổi mới sáng tạo, tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ có đóng góp tích cực cho cộng đồng khởi nghiệp.

Ông Quất cũng cho hay, bên cạnh những quỹ đầu tư trong nước, sẽ có những nhà đầu tư từ Silicon Valley (Mỹ), Israel và các quốc gia trong khu vực tham gia Techfest 2017.

Theo ông Bùi Thế Duy, Chánh văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ, trong thời gian qua các hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp được tiến hành đồng loạt, thu hút nhiều dự án đầu tư.

Hiện, Việt Nam có gần 40 quỹ đầu tư mạo hiểm, với sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn như Quỹ sáng tao của CMC, FPT Ventures, Viettel Ventures​, Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam với 4 nhà đầu tư chính là FPT, Dragon Capital Group, Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) và Công ty cổ phần chứng khoán BIDV…/.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Techfest

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên