Tết của tình yêu thương

Cập nhật: 23-01-2018 | 08:28:04

Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ tết đến xuân về, khắp nơi lại dấy lên phong trào chăm lo tết cho người nghèo - một tập tục mang nét đẹp nhân văn truyền thống của dân tộc Việt.

Trước Tết Nguyên đán, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, những người hảo tâm bận rộn với công việc tuy thầm lặng nhưng đầy ắp tình người. Đó là những chuyến đi về với đồng bào nghèo ở vùng sâu vùng xa, vùng kháng chiến xưa để trao tận tay họ những phần quà tết.

Đó là những phần quà tết cho công nhân lao động xa quê không có điều kiện về sum họp cùng gia đình. Đặc biệt, các đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến các địa phương trong tỉnh thăm, chúc tết và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi lời chúc tết, mỗi phần quà thể hiện sự quan tâm chăm lo, là tấm lòng tương thân tương ái. Và cao hơn là sự đồng cảm với nỗi niềm, hoàn cảnh khốn khó của những người kém may mắn. Bằng tình cảm và trách nhiệm, những tấm lòng sẻ chia tuy nhỏ bé nhưng đầy tình nghĩa của nhiều tổ chức, cá nhân, các cơ quan đoàn thể, chính quyền, từ tỉnh đến các địa phương, đã trở thành nguồn động viên vô cùng to lớn với người nghèo trước thời ngưỡng đón xuân, vui tết.

Từ nửa tháng nay, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động hướng về người nghèo. Đó là những phần quà kèm lời chúc tết chứa đựng tình yêu thương. Điều đáng quý là bên cạnh những phần quà của Nhà nước giúp hộ nghèo ăn tết, thì các địa phương cùng chăm lo tết cho người nghèo, nhiều doanh nghiệp và nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện và cá nhân cũng chung tay góp sức, không để một gia đình nghèo nào không có tết.

Mỗi món quà từ các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân đang được chuyển đến tay người nghèo. Đó là tình thương, là trách nhiệm, tình cảm đậm nét truyền thống quý báu của dân tộc. Để người người đều được đón tết, nhà nhà đều có tết, tết không chỉ ở tấm áo mới, hộp bánh mứt… mà còn là niềm vui trong lòng những người còn nghèo khi nhận được sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự cảm thông, chia sẻ của cộng đồng trong nghĩa đồng bào ruột thịt.

Tết Nguyên đán cũng là dịp để các nhà hảo tâm thể hiện tấm lòng đối với đồng bào nghèo khó của mình. Dù ồn ào hay lặng lẽ thì tất cả những nghĩa cử đó cũng đều thắp lên trong chúng ta một ngọn nến của lòng nhân ái - tình yêu thương đáng trân trọng.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Tết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên