Tết Nguyên đán Bính Thân 2016: 2.000 công nhân lao động sẽ được hỗ trợ vé xe về quê ăn tết

Cập nhật: 18-12-2015 | 08:37:53

Nhằm giúp đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ) khó khăn có điều kiện đoàn tụ, sum vầy bên gia đình trong dịp tết Nguyên đán 2016, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiếp tục tổ chức chuyến xe Xuân nghĩa tình. Theo đó, LĐLĐ tỉnh sẽ hỗ trợ 80% tiền vé cho 2.000 ĐVCĐ, CNLĐ (1.500 người có hộ khẩu thường trú từ Phú Yên ra Hà Nội và 500 người có hộ khẩu các tỉnh Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang). Những trường hợp sau sẽ được hỗ trợ vé xe: Đạt danh hiệu ĐVCĐ xuất sắc, có thời gian làm việc tại doanh nghiệp đủ 3 năm trở lên; hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai, bão lũ; bản thân bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông do yếu tố khách quan; mất sức lao động từ 31% trở lên, có hoàn cảnh gia đình khó khăn; nhiều cống hiến, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, hoạt động công đoàn tại đơn vị, doanh nghiệp…

Được biết, chương trình chuyến xe Xuân nghĩa tình được tổ chức từ năm 2011, đến nay đã tặng gần 5.000 vé cho ĐVCĐ, CNLĐ về quê đón tết. Chương trình này cũng nhận được sự hưởng ứng của người sử dụng lao động khi nhiều doanh nghiệp đã thuê xe, hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ tiền vé cho người lao động, tính đến nay đã giúp được khoảng 20.000 người về quê đón tết.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên