Tết Nguyên đán Canh Tý 2020: Có hơn 100.000 lao động ở lại Bình Dương đón tết

Cập nhật: 06-01-2020 | 07:58:43

 Qua khảo sát của các cấp công đoàn về tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động (NLĐ) trên toàn tỉnh, dự báo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ có hơn 100.000 lao động xa quê ở lại Bình Dương đón tết, chiếm hơn 10% tổng số lao động. Chương trình họp mặt vui xuân đón tết cho NLĐ không có điều kiện về quê đón tết hứa hẹn mang đến nhiều niềm vui cuối năm cho công nhân.

Năm nay, hoạt động chăm lo tết cho NLĐ ở lại Bình Dương đón tết diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, như: Thi gói bánh chưng, bánh tét, hội thi thanh lịch, nét đẹp duyên dáng công nhân lao động, bốc thăm trúng thưởng. Đặc biệt, chuỗi hoạt động “Tết sum vầy 2020” với hoạt động “Lễhội Tết công nhân”; chương trình sân khấu hóa Tết sum vầy 2020; lễhội “Khéo tay ngày tết” với các hoạt động giải trí, tròchơi dân gian; chương trình “Cảm ơn đoàn viên”.

Cũng qua khảo sát, hiện toàn tỉnh có 12.870 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, UBND tỉnh hỗ trợ ngân sách tặng 11.150 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, số còn lại liên đoàn vận động công đoàn các cấp hỗ trợ. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh còn vận động hàng trăm doanh nghiệp tặng quà, tổ chức các hoạt động vui xuân cho NLĐ.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên