Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021: Vui tươi, đầm ấm, đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả

Cập nhật: 17-02-2021 | 15:34:24

(BDO) Sáng 17-2, Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy về tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn tỉnh. 


Đồng chí Trần Văn Nam phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: Quốc Chiến

Báo cáo tại cuộc họp cho biết, thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2021 và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Thường vụ các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã ban hành nhiều văn bản để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp sớm triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn ngay từ đầu tháng 12-2020. Tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, người đang cách ly y tế tập trung, lực lượng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19; tham gia cùng các đoàn công tác của Trung ương đi thăm, tặng quà cho người lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh… với tổng kinh phí trên 700 tỷ đồng. Mức chi hỗ trợ tương đương Tết Canh Tý 2020, trong đó có bổ sung thêm 2 đối tượng là công nhân có hoàn cảnh khó khăn có hộ khẩu tại Bình Dương và cán bộ, chiến sĩ trực phục vụ tại các cơ sở cách ly y tế tập trung.

Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn nhưng đa số các doanh nghiệp vẫn duy trì thưởng tết cho người lao động với mức bình quân một tháng lương, khoảng 7,14 triệu đồng. Năm nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có khoảng 500 ngàn lao động ở lại Bình Dương đón tết. Tỉnh đã rà soát các trường hợp lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà với trị giá 500 ngàn đồng/ suất từ nguồn kinh phí của ngân sách và huy động các nguồn xã hội. 


Lãnh đạo TP.Thuận An báo cáo trực tuyến tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 tại cuộc họp. Ảnh: Quốc Chiến

Trước tết Nguyên đán 11 ngày, trên địa bàn huyện Phú Giáo xuất hiện ca dương tính Covid-19 do lây nhiễm trong cộng đồng. Đây cũng là ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Đến ngày 25 tháng Chạp, tổng cộng trên địa bàn huyện Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An đã có 6 người dương tính với Covid -19 do lây nhiễm trong cộng đồng; hàng ngàn người là F1, F2 của các ca dương tính được cách ly tập trung, cách ly y tế theo quy định. Trong bối cảnh đó, cả hệ thống chính trị của tỉnh vừa phải tập trung chăm lo tết, vừa phải kích hoạt và triển khai một cách đồng bộ, quyết liệt, thần tốc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đến nay ổ dịch tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo đã được dập tắt. Các bệnh nhân hiện có sức khỏe ổn định. Trên cơ sở đánh giá tình hình đảm bảo an toàn, đến 23 giờ 00 đêm 9-2 đã dỡ bỏ phong tỏa đối với khu vực phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một; 22 giờ đêm 30 tết thu hẹp phạm vi phong tỏa tại Khu dân cư Ehome 4 và đến mùng 5 tết (16-2) dỡ bỏ phong tỏa đối với ấp Cà Na, xã An Bình.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng Tết năm nay được chuẩn bị khá chu đáo do có sự chỉ đạo sớm và dự lường những khó khăn nên có sự chủ động trong việc triển khai kế hoạch mừng Đảng, mừng Xuân. Các hoạt động chăm lo cho đối tượng chính sách, an sinh xã hội được thực hiện sớm hơn so với mọi năm. Đồng chí Trần Văn Nam đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đồng thời ghi nhận, biểu dương các lực lượng, đặc biệt là ngành y tế, Quân đội, Công an, đội ngũ tình nguyện viên… Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nên không khí đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vẫn đầy đủ sắc xuân, vui tươi, đầm ấm, an toàn. 

Đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Trần Văn Nam yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt lưu ý những người lao động trở về từ vùng dịch và các địa phương khác sau kỳ nghỉ Tết. Nhanh chóng nắm chắc số người trở về từ vùng dịch để tổ chức cách ly. Các đơn vị liên quan cần xem xét phương án cách ly gồm cơ sở vật chất, kinh phí… Bên cạnh đó phải xem xét tính toán việc giãn cách xã hội một cách phù hợp khi có dịch để vừa đảm bảo phòng, chống dịch vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh; Triển khai thực hiện khai báo y tế toàn dân trong tỉnh cùng với việc cài đặt Bluezone…

Các địa phương, ban, ngành nhanh chóng ổn định tình hình sau tết; nắm bắt tình hình của người dân và doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tập trung triển khai các công việc tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đúng luật định và đạt hiệu quả cao. Chuẩn bị và tổ chức tốt lễ giao nhận quân, đảm bảo 100% chỉ tiêu giao. 

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên