Tết nhân ái, sẻ chia

Cập nhật: 25-01-2022 | 07:11:58

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, dù còn nhiều khó khăn do vừa tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, nhưng tỉnh luôn quan tâm, chăm lo các đối tượng chính sách. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn...

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, khắp nơi lại dấy lên phong trào chăm lo tết cho các đối tượng chính sách người nghèo - một nét đẹp nhân văn truyền thống của dân tộc. Mỗi một địa phương với khả năng khác nhau, nhưng các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm, đã thể hiện tấm lòng đầy nhân ái. Tết đến gần cũng là dịp để mỗi người dành chút lắng lòng, quan tâm, chăm lo đến những con người còn bươn chải trong cảnh khó khăn. Dù chỉ là một chút sẻ chia, một món quà gửi đến những người còn đang chật vật lo tết, nhưng lớn hơn tất cả, đó là tình cảm yêu thương, mang đến niềm hy vọng, hơi thở ấm áp của mùa xuân.

Từ nửa tháng nay và đặc biệt là trong những ngày giáp tết, các đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đã có nhiều hoạt động hướng về người nghèo. Đó là những phần quà kèm lời chúc tết chứa đựng tình yêu thương. Điều đáng trân quý là bên cạnh những phần quà của Nhà nước giúp hộ nghèo ăn tết, thì các địa phương cùng chăm lo tết cho người nghèo, nhiều doanh nghiệp và nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện và cá nhân cũng chung tay góp sức, không để một gia đình nghèo nào không có tết. Hoạt động chăm lo, hỗ trợ, tặng quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cũng được triển khai lan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh. Hàng trăm ngàn suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đem lại nhiều niềm vui cho người dân, sẻ chia, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, đón tết an vui, đầm ấm, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Có thể nói, tết năm nay sẽ là một cái tết đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với những việc làm cụ thể, thiết thực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức, cá nhân và xã hội, người có công với cách mạng, người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ vui hơn với những món quà ý nghĩa, thấm đẫm tình người. Chăm lo gia đình chính sách vào dịp tết là đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta, thể hiện tinh thần nhân ái, sẻ chia, đoàn kết. Truyền thống và đạo lý ấy đã, đang được tích cực thực hiện và tiếp tục nhân lên…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên