Tết sum vầy, xuân gắn kết

Cập nhật: 14-01-2023 | 08:01:01

“Tết sum vầy - xuân gắn kết” là chủ đề Tết Quý Mão 2023 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và trọng tâm là việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức các chuỗi hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng…

 Chợ tết Công đoàn bán hàng bình ổn giá, những chuyến bay, chuyến xe “0 đồng” đưa người lao động về quê ăn tết; hàng trăm ngàn phần quà ấm áp nghĩa tình… là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được các cấp công đoàn gấp rút triển khai hỗ trợ người lao động. Cùng với đó, công đoàn các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp bảo đảm quyền lợi của đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn… Bên cạnh đó, tổ chức phương tiện đưa, đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để đưa đoàn viên, người lao động có nhu cầu về quê đón tết, trở lại làm việc bảo đảm an toàn, thuận lợi, chu đáo… Nổi bật trong chuỗi hoạt động chăm lo của công đoàn đối với đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là Chợ tết Công đoàn vừa được tổ chức. Bình Dương là1 trong 22 địa phương được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn tổchức Chợ tết Công đoàn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hỗ trợ công nhân lao động về vật chất lẫn tinh thần.

Thời gian qua và đặc biệt trong những ngày cận tết, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Sau một năm lao động, sản xuất, với người lao động đây là nguồn động viên kịp thời để người lao động cảm thấy ấm áp hơn khi tết đến, xuân về. Sự quan tâm chăm lo của tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp, còn là nguồn động viên tinh thần nhiều ý nghĩa để họvượt qua khó khăn, giúp người lao động yên tâm lao động, sản xuất. Việc chăm lo tết không chỉ bảo đảm an sinh xã hội mà còn nhằm giữ chân người lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp sau thời gian nghỉ tết.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên