Tết về với giáo viên và học sinh nghèo

Cập nhật: 19-01-2017 | 23:31:48

Xuân Đinh Dậu 2017 đang cận kề, lúc này đây, nhà nhà đang tất bật sắm sửa để gia đình vui đón tết. Bên cạnh những người có điều kiện hưởng một cái tết đủ đầy, vẫn còn đó những hoàn cảnh khó khăn, cần được giúp đỡ, trong đó có giáo viên, học sinh nghèo (GV, HS). Hiện tại ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) nói chung đã và đang tổ chức các hoạt động ý nghĩa để thầy trò đều được hưởng một mùa xuân vui tươi, trọn vẹn.

 Bà Phạm Thị Tiền, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Bến Cát trao quà tết cho HS có hoàn cảnh khó khăn

 Mới đây, Công đoàn giáo dục TX.Bến Cát đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, nhằm chăm lo cho HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Buổi họp mặt đã diễn ra thật thắm tình, khiến mọi người vô cùng xúc động. Theo đó, có 19 em đã được tặng quà tết, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng gồm tập và tiền mặt. Trong bộn bề lo toan công việc cuối năm, vậy mà lãnh đạo ngành vẫn nhớ đến những học trò của mình. Đây là những em có cha hoặc mẹ mất vì tai nạn giao thông. Ngày tết đến gần, nỗi nhớ thương vì người thân đã ra đi càng làm cho nỗi đau của các em thêm xót xa. Những món quà xuân được công đoàn ngành trao cho các em đã kịp thời xoa dịu nỗi đau, đem đến cho các em sự ấm áp trong mùa xuân này.

Trong không khí se lạnh của tiết trời chuyển sang xuân, nhưng tình người thật ấm áp. Sự quan tâm, động viên kịp thời của ngành nói chung trong dịp tết đến, đã giúp thầy trò càng thêm tin yêu vào cuộc sống. Món quà có thể giá trị không lớn, nhưng chất chứa tình người, thể hiện tinh thần chia ngọt sẻ bùi, thương người như thể thương thân. Đây là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam ta từ ngàn xưa đến nay. Xã hội luôn trân trọng những đóng góp của các nhà giáo, sự nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập của HS nghèo. Lo cho GV khó khăn là trách nhiệm không của riêng ai, do đó tết là dịp để các nhà hảo tâm thể hiện sự quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Dịp này, hội khuyến học các cấp cũng vận động các nhà hảo tâm trao học bổng cho các em ở các địa phương, giúp các em sắm quần áo mới, đôi dép mới vui xuân cùng bạn bè. Riêng với Hội khuyến học tỉnh, mới đây, hội đã vận động và trao 203 suất học bổng cho HS nghèo hiếu học, mỗi suất trị giá từ 1 - 2 triệu đồng, tùy từng cấp học.

Có thể nói, năm nay thầy trò ở các địa phương trong tỉnh, từ vùng nông thôn đến thị tứ đều có tết. Cô Võ Thị Thu Thảo, Phó phòng GD-ĐT huyện Phú Giáo cho biết, ngoài sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động và Công đoàn giáo dục, phòng đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho 9 nhà giáo của huyện mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 9 triệu đồng.

Lo cho GV nói chung là trách nhiệm của tổ chức công đoàn, thế nên tết này, Sở GD-ĐT và công đoàn ngành thống nhất trích quỹ “Ủng hộ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” thuộc GD-ĐT Bình Dương và sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để thăm hỏi, giúp đỡ cán bộ, GV, nhân viên bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Không chỉ lo cho GV có hoàn cảnh khó khăn, ngành còn quan tâm đến những thầy cô đang ở nhà công vụ không về quê ăn tết.

Sự chăm lo của ngành giáo dục và các nhà hảo tâm đối với GV, HS nghèo trong tết năm nay càng làm cho ngày xuân thêm ý nghĩa. Xúc động trước sự chăm lo của toàn xã hội, em Đỗ Kim Phương, HS trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An) tâm sự: “Em thật may mắn khi được nhận quà tết, giúp gia đình em giảm bớt phần nào khó khăn về kinh tế trong chặng đường học tập sắp tới. Em hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành công dân tốt, sau này sẽ tiếp bước các nhà tài trợ giúp đỡ cho đàn em” .

“Tết năm nay, từ nguồn tương trợ của Công đoàn giáo dục tỉnh, sắp tới ngành sẽ tổ chức đi thăm, tặng 141 suất quà, trị giá 42,3 triệu đồng cho GV không về quê; tặng 149 suất, trị giá 134,3 triệu đồng cho GV bị bệnh hiểm nghèo và bệnh điều trị dài ngày; tặng 339 suất cho GV, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 226,3 triệu đồng”.

(Cô Lê Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành)

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X