Chia sẻ bài viết lên facebook

Thành công nhờ đồng thuận

Cập nhật: 16-06-2015 | 08:04:34

 Xuất phát từ sản xuất nông nghiệp, đến nay, phường Lái Thiêu phát triển nhanh chóng trở thành đô thị văn minh, hiện đại. Thành quả này phải kể đến tinh thần vượt khó, tích cực làm theo Bác của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Lái Thiêu.

Cán bộ phường Lái Thiêu thăm, tặng quà và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người nghèo trên địa bàn

Chuyển mình vươn lên

Nhắc đến Lái Thiêu, mọi người đều nghĩ ngay đến những vườn cây ăn trái trĩu quả, những con xuồng nhỏ chở hàng hóa nhẹ nhàng lướt qua sông. Giờ đây, trở lại phường Lái Thiêu, điều đầu tiên cảm nhận không phải làmùi hương thơm của nhụy hoa, của trái cây mà là một đô thị nhộn nhịp với dịch vụ buôn bán tấp nập, những ngôi nhà cao tầng mọc san sát, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa kiên cố… Có thể nói, Lái Thiêu đang vươn mình đứng dậy trở thành một đô thị văn minh hiện đại.

Nói về sự phát triển nhanh chóng của phường, ông Huỳnh Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy phường Lái Thiêu cho biết: “Trước hết là sự lãnh đạo sâu sắc, đúng đắn của Đảng cùng sự nhất trí một lòng của người dân. Chính vì thế, trong 5 năm, từ một địa phương nghèo với sản xuất nông nghiệp truyền thống, Lái Thiêu trở thành điểm nhấn phát triển của TX.Thuận An”. Thương mại - dịch vụ phát triển đa dạng về chất lượng và quy mô. Các lĩnh vực ngân hàng, thông tin - viễn thông, chăm sóc sức khỏe, siêu thị, khách sạn, nhà ở, dịch vụ giải trí, ăn uống phát triển nhanh chóng. Đặc biệt, trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, Lái Thiêu đã đầu tư nâng cấp 21 công trình giao thông với tổng kinh phí 25,5 tỷ đồng; trong đó nhân dân và các tổ chức đóng góp hơn 10 tỷ đồng và 3.000m2 đất trị giá trên 3 tỷ đồng. Các công trình đường dẫn cầu Phú Long, đường ven sông Sài Gòn (đoạn Lái Thiêu - Bình Nhâm), đường bờ kè Châu Văn Tiếp, đường bờ kè Gia Long, khu nhà ở Eco Xuân, Siêu thị Lotte Mart, Bệnh viện Quốc tế Becamex, trường THCS Phú Long, Tiểu học Lái Thiêu, Tiểu học Tân Thới… được đưa vào phục vụ, tạo bộ mặt đô thị khang trang cho phường.

Thành công nhờ làm theo Bác

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Sơn cho biết thêm: “Thành quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh là kết quả của tinh thần đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Lái Thiêu. Đặc biệt, phường vận dụng khá tốt Chỉ thị 03 về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HồChí Minh” theo từng chuyên đề gắn với Nghị quyết Trung ương 4, Lái Thiêu đã tuyên dương 1 tập thể, 7 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực đời sống”.

Qua việc làm theo Bác, đến nay, Lái Thiêu đã xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tâm tận lực phục vụnhân dân. Tiêu biểu thời gian qua, Tổ từ thiện khu phố Nguyễn Trãi đã xây dựng bếp ăn tình thương. Mỗi tháng, tổ này phát trên 700 phần cơm miễn phí cho người nghèo, vận động các thành viên trong tổ và các nhà hảo tâm xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ người tàn tật, phát quà hộ nghèo và tặng học bổng cho học sinh hiếu học. Vận động mổ mắt từ thiện, tặng quà cho bệnh nhân ở bệnh viện ung bướu, giúp đỡ bà con vùng xâu vùng xa với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng.

Hay cô Lương Thị Út ở khu phố Nguyễn Trãi đã nhận nuôi và đỡ đầu 3 em mồ côi và nuôi dạy đến lúc trưởng thành cóviệc làm ổn định. Ông Nguyễn Đức Thành, Trưởng ban điều hành khu phố Bình Hòa gương mẫu đi đầu trong công tác, được UBND thị xã, công an thị và phường khen thưởng nhiều năm liền, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những tập thể cá nhân tiêu biểu này góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, chứa chan tình yêu thương.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên