Tha tù, giảm án đợt I năm 2021 cho 15 phạm nhân cải tạo tốt

Cập nhật: 07-05-2021 | 15:58:02

(BDO) Ngày 7-5, Công an tỉnh Bình Dương, cho biết đã công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt I năm 2021 cho các phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Đại tá Nguyễn Văn Thơm trao quyết định giảm án cho các phạm nhân cải tạo tốt

Theo đó, đã công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 4 phạm nhân, giảm thời hạn chấp hành án cho 11 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại Tạm giam Công an tỉnh. Đại tá Nguyễn Văn Thơm, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh, cho biết những phạm nhân được xét giảm án đợt này có quá trình cải tạo tốt, tích cực học tập, lao động tại Trại tạm giam và thực hiện xong hình phạt bổ sung như: phạt tiền, bồi thường dân sự, án phí, … đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 66, Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung. 

Theo đó, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện phải chịu sự quản lý, giám sát, giáo dục của chính quyền địa phương nơi cư trú và cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện. Nếu những người này cố ý vi phạm nghĩa vụ 2 lần trở lên hoặc bị xử phạt vi phạm hành chính 2 lần trở lên trong thời gian thử thách, thì tòa án có thể hủy bỏ quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với người đó và buộc họ phải chấp hành phần hình phạt tù còn lại chưa chấp hành.

Đại tá Nguyễn Văn Thơm mong muốn những phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện khi trở về gia đình, tái hòa nhập cộng đồng cần chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật; tích cực tham gia lao động, sản xuất, phấn đấu trở thành những công dân lương thiện, sống có ích cho xã hội, xứng đáng với chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Khánh Thuỷ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên