Thầy Nguyễn Minh Hiền: Ghi dấu ấn đầu tiên trong nghề dạy học

Cập nhật: 15-04-2015 | 10:11:48

Năm 2014, Nguyễn Minh Hiền tốt nghiệp ngành sư phạm tiểu học và được phân công về giảng dạy tại trường Tiểu học Hồ Hảo Hớn (TX.Bến Cát). Năm đầu tiên đứng trên bục giảng, thầy giáo trẻ đã thể hiện được năng lực và sự sáng tạo khi có những tiết dạy sinh động. Để đem đến cho học trò những giờ học thú vị, ngoài những thiết bị dạy học sẵn có, thầy còn làm thêm đồ dùng phục vụ cho tiết dạy. Đồ dùng “Hệ điều khiển thông minh” của thầy là một điển hình.

Thầy Hiền bên bộ đồ dùng “Hệ điều khiển thông minh”. Ảnh: H.THÁI

Thầy tâm sự, việc đổi mới phương pháp dạy học không chỉ là kỹ thuật mà còn là nhu cầu của người giáo viên. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên gặp rất nhiều khó khăn khi truyền đạt cho các em. Đồ dùng dạy học có một ý nghĩa rất lớn trong quá trình dạy học, nó hỗ trợ giáo viên biết lựa chọn phương pháp phù hợp với các hoạt động dạy học, giúp học sinh chủ động sáng tạo trong việc tiếp thu kiến thức của bài học. Đây là bộ đồ dùng mang tính trực quan cao, gọn nhẹ, dễ sử dụng ngay cả khi cho học sinh thực hành, điều này giúp các em khắc sâu kiến thức và sẽ ham học hỏi, tiết kiệm thời gian. Bộ đồ dùng trên được dạy ở nhiều lớp, dạy tất cả các bài có liên quan đến hệ hô hấp và hệ tuần hoàn máu. Đáng chú ý là thiết bị trên được làm bằng những nguyên vật liệu cũ và rẻ tiền như: Bảng mica, đèn led, bộ nguồn 5 vol và 12 vol, bộ điền khiển từ xa, bộ điều khiển đèn và dây điện, tất cả đã qua sử dụng và được tái chế.

Tại hội thi thiết bị dạy học tự làm do Sở GD-ĐT tổ chức vào tháng 3 vừa qua, thầy Hiền đã đem bộ đồ dùng đến trưng bày và dự thi. Thầy đến với hội thi với tinh thần học hỏi là chính. Nhưng thấy được hiệu quả của đồ dùng “Hệ điều khiển thông minh”, Ban tổ chức đã quyết định xếp loại A. Ghi dấu ấn đầu tiên trong nghề dạy học, thầy Hiền càng yêu mến nghề mình đã chọn và nguyện với lòng sẽ tiếp tục sáng tạo để đem đến cho học trò những tiết học ý nghĩa, bổ ích. 

H.THÁI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên