Thạc sĩ - ảo thuật gia Minh Triết với những kế hoạch mới

Cập nhật: 16-09-2010 | 00:00:00

Vừa đạt bằng thạc sĩ về ngành bảo hộ lao động tại Ukraine trở về, ảo thuật gia (ATG) Minh Triết đã đầu quân cho Công ty cổ phần của Tập đoàn Hoa Sen tại Bình Dương trong vai trò chuyên viên về an toàn lao động. Song song đó, anh vẫn tiếp tục phát huy và phát triển bộ môn nghệ thuật mà anh đã gắn bó với nó từ hơn 20 năm nay: Ảo thuật.

Có  thể nói, Minh Triết là một trong những ATG trẻ, năng động, trải lòng với  nghệ thuật. Nói trải lòng với nghệ thuật bởi anh đã không so đo, suy tính thiệt hơn khi đã đứng ra tổ chức 6 Chương trình Hội ngộ (CTHN) AT, quy tụ nhiều ATG nổi tiếng đã cống hiến cho khán giả những tiết mục thú vị với chủ đích  là “hâm nóng” tình yêu cho bộ môn này sau bao năm trầm lắng. Những CTHN AT này đã được nhiều đài truyền hình phát sóng, đưa tin. Và cho đến bây giờ, việc làm của anh đã đạt được một kết quả nhất định.

Cũng như một số lĩnh vực nghệ thuật khác, AT cũng cần phải có sự đồng tâm hợp lực của đồng nghiệp, các thành viên phải biết gạt bỏ cái tôi, phải biết chung tay gầy dựng lại mới mong vực dậy một bộ môn nghệ thuật đã trì trệ, thậm chí là tuột dốc suốt bao năm qua như AT, nhưng không mấy ai chịu đứng ra làm đầu tàu, nhận lãnh cái khó về mình...

Trước kia, khi còn trợ giảng về ngành bảo hộ lao động ở Đại học Tôn Đức Thắng và là Chủ nhiệm CLB AT tại Cung Văn hóa Lao động (TP.HCM), Minh Triết đã ra sức kiếm tìm show diễn không phải cho bản thân mình mà cho đồng nghiệp, cho các học trò, quy tụ các ATG lại để “khuấy động” phong trào như tổ chức 6 CTHN AT như vừa nói trên. Nhưng kể từ đầu năm 2007 đến nay - thời gian Minh Triết du học - thì tại TP.HCM cũng như nhiều nơi khác các CT AT hầu như rất hiếm xuất hiện.

Trở về sau chuyến du học lần này, Minh Triết không những đã tiếp thu được những kiến thức về chuyên môn về ngành học chính của mình mà anh còn học hỏi ở bè bạn nước ngoài nhiều cái mới về AT.

“Tôi đang tập hợp một số ATG tâm huyết lại rồi sau đó sẽ gầy dựng một tụ điểm chuyên diễn AT để khi có nhu cầu thưởng thức là khán giả biết ngay đó là nơi cần tìm đến. Và đó cũng là sân chơi thường xuyên cho các ATG. Sắp tới, tôi sẽ cho ra mắt khán giả nhiều tiết mục mới trong đó có tiết mục khăn bay, cưa người thành 8 khúc, đi xuyên cánh quạt rồi tan biến thành mây khói, sau đó lại xuất hiện từ hàng  ghế khán giả đi lên... và tôi cũng sẽ cho phát hành một cuốn sách hướng dẫn một số tiết mục AT... Nói chung, tôi sẽ cùng một số ATG tâm huyết sẽ cố gắng làm cho món ăn tinh thần này sao cho hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả hơn...”, ATG Minh Triết cho biết.

Trong thời gian du học, Minh Triết cũng đã làm bạn bè nhiều nước nể phục về tài AT của mình. Về nước, anh tiếp tục đem tài năng ấy để cống hiến, chinh phục khán giả nhà. Anh là nhân tố tích cực dám hứng chịu những thiệt thòi cốt mong sao AT sẽ trở lại thời hoàng kim, để nhiều tài năng AT không bị thui chột vì thiếu đất diễn...

DẠ TRẦM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên