Vòng 17 giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2017, Hải Phòng - B.BD:

Thách thức lớn cho đội bóng đất Thủ

Cập nhật: 09-09-2017 | 08:19:30

Sau hơn 2 tháng tạm nghỉ để các đội tuyển quốc gia thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2018, SEA Games 2017 và vòng loại Asian Cup 2019, hôm nay (9-9) giải bóng đá vô địch quốc gia chuyên nghiệp sẽ tranh tài trở lại với vòng đấu thứ 17. B.BD sẽ có những gì mới mẻ sau thời gian dài hưu chiến, tích cực tập huấn, rèn binh?

Ở vòng đấu 17 này, B.BD sẽ làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Trận đấu sẽ được VTV6, VPF và BTV trực tiếp truyền hình. Hiện tại sau 16 vòng đấu, B.BD đang xếp thứ 13 với 13 điểm, trong khi Hải Phòng xếp thứ 7 với 25 điểm. Do giải VĐQG V-League 2017 chỉ còn 10 vòng đấu cuối, nếu không thể thi đấu đạt kết quả tốt trong chặng đua quan trọng mang tính quyết định này thì cả Hải Phòng và B.BD đều khó có thể đạt thứ hạng như mong đợi khi mùa giải kết thúc. 

B.BD (phải) đang đối đầu với thách thức lớn trên sân của Hải Phòng. Trong ảnh: 2 đội hòa nhau 2-2 trên
sân Gò Đậu ở lượt đi Ảnh: LONG VĨNH

Trận khởi đầu cho hành trình tăng tốc để về đích này bao giờ cũng có ý nghĩa quan trọng, nhưng chiến thắng thì chỉ có một. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương trước giờ hành quân ra Hải Phòng, HLV trưởng Trần Bình Sự cho biết: “Trong tháng 9 này, B.BD sẽ phải thi đấu đến 5 trận chỉ trong vòng 20 ngày, trong đó toàn là những cuộc đối đầu với các đối thủ xương xẩu. Chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Hải Phòng cũng như giai đoạn cuối của mùa giải, B.BD đã tập huấn nhiều ngày tại Khánh Hòa, sau đó luyện tập ráo riết suốt gần 1 tháng qua tại Bình Dương. Đội B.BD cũng đã có 3 trận đấu tập huấn với các đội trong khu vực phía Nam và giành được 2 chiến thắng 1 trận hòa. Trận đấu với đội chủ sân Lạch Tray, B.BD đặt mục tiêu sẽ giành được kết quả tốt nhất nhằm từng bước cải thiện thứ hạng của mình, cũng như tạo đà cho những trận đấu tiếp theo”. Theo thông tin của chúng tôi, trận này HLV Trần Bình Sự có thể sử dụng đội hình mạnh nhất của mình khi tiền vệ trụ cột Lê Tấn Tài đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương. Các cầu thủ bị treo giò vì thẻ phạt cũng đã đủ điều kiện thi đấu trở lại. Về lối chơi, B.BD được cho là có tính gắn kết và sắc sảo hơn trước. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả đến đâu thì còn phải được kiểm chứng sau cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray vào lúc 17 giờ chiều nay (9-9).

 

Các trận đấu còn lại của vòng 17: Đà Nẵng - Cần Thơ, HAGL - Than Quảng Ninh, SLNA - Hà Nội, Khánh Hòa - TP.HCM, Long An - Quảng Nam và Sài Gòn FC - Thanh Hóa. 

Về phía đội chủ nhà, họ có lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn so với đội khách B.BD bởi đội hình có ít nhất 2 cầu thủ đang là tuyển thủ quốc gia (thủ môn Đặng Văn Lâm và hậu vệ Vũ Ngọc Thịnh). Những gương mặt còn lại của đội bóng đất Cảng cũng rất đáng gờm, nhất là hai ngoại binh Andre Diego Fagan, Errol Anthony Stevens (cùng có quốc tịch Jamaica) được HLV Trần Bình Sự đánh giá rất cao. Ngoài ra, đội Hải Phòng còn có lợi thế rất lớn khi được chơi trên sân nhà, nơi có hơn 30 ngàn CĐV đất Cảng luôn cổ vũ rất cuồng nhiệt trên khán đài, tạo những áp lực không nhỏ lên đội khách. Đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ không giấu tham vọng sẽ đoạt được danh hiệu vô địch ở mùa giải này. Hiện tại, Hải Phòng chỉ cách đội bóng đang dẫn đầu giải là Thanh Hóa 8 điểm. Giới chuyên môn cho rằng, nếu không thể đánh bại được B.BD - nay không còn mạnh như các mùa giải 2014-2015, thì Hải Phòng đừng nên mơ mộng về danh hiệu. Những điều này thật sự là thách thức lớn cho B.BD đang trong quá trình trẻ hóa về lực lượng. Một trận hòa trên sân Lạch Tray của Hải Phòng cũng sẽ là thành công cho B.BD lúc này!

CHÍ THANH

  

Chia sẻ bài viết
Tags
B.BD

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên