Thái Hữu Lễ và những tâm sự về khoảnh khắc đẹp Festival

Cập nhật: 24-04-2017 | 09:16:05

 “Sinh ra và lớn lên ở Bình Dương nên ai cũng đam mê đờn ca tài tử (ĐCTT) và tôi cũng không ngoại lệ. Vì vậy, khi đến với Festival ĐCTT Quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017, tôi đã có những phút giây thu lượm các khoảnh khắc nghệ thuật di sản thật tuyệt vời”. Đó là những chia sẻ của Thái Hữu Lễ (ảnh, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) vừa đoạt 1 giải nhì và 2 giải khuyến khích tại cuộc thi “Khoảnh khắc đẹp Festival ĐCTT Quốc gia lần thứ II Bình Dương 2017”.

 Xuất thân trong một gia đình nghèo khó, cha mất sớm nên Thái Hữu Lễ đã sớm bươn chãi nhiều công việc để mưu sinh. Chính vì sớm tiếp xúc với nhiếp ảnh bằng những công việc tưởng chừng vặt vảnh ấy nên trong Thái Hữu Lễ cũng dần hình thành niềm đam mê nghệ thuật lắm công phu này. Lúc đó, chiếc máy ảnh rất đắt tiền mà nhà thì nghèo, nên anh chỉ biết ước mơ sau này có tiền sẽ mua máy ảnh và chụp được những tấm ảnh đẹp như các anh, các chú.

Rồi tất cả đành gác lại, anh chuyên tâm học hành và làm thêm nhiều nghề để trang trải cuộc sống. Nhờ siêng năng, chăm chỉ học tập và biết phấn đấu, anh đã có việc làm ổn định tại Bình Dương với mức thu nhập ổn định. Vì thế, khi rảnh rỗi là anh lại tham gia các lớp tập huấn nhiếp ảnh, hay học thêm các khóa học ngắn hạn về kỹ thuật photoshop…

Trước đây, Thái Hữu Lễ đã từng tham gia và đoạt nhiều giải thưởng ảnh đẹp do Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Tân Uyên tổ chức. Và mới đây nhất, Thái Hữu Lễ cùng các hội viên trong CLB nhiếp ảnh Bình Dương đã có những chuyến sáng tác ảnh nghệ thuật về ĐCTT Nam bộ thật ý nghĩa. Ấn tượng nhất là niềm vui anh gặt hái được trong các hoạt động tại Festival ĐCTT Quốc gia lần thứ II. “May mắn bắt kịp khoảnh khắc “tài tử nhí” Bảo An của Đoàn nghệ thuật ĐCTT Kiên Giang vừa ca vừa diễn trong dáng hình anh hùng Nguyễn Trung Trực rất oai phong, tay giơ cao, mắt sáng bừng hào khí, phía sau đó là hình ảnh tài tử đờn đang phiêu theo từng phím nhạc trước màn hình led hiện lên tượng đài ông Nguyễn Trung Trực. Chụp được khoảnh khắc ấy, trong tôi có cảm giác vui mừng rất đặc biệt, tôi đặt tên cho “đứa con” tinh thần ấy là “Hào khí đất Việt” và may mắn đoạt được giải nhì trong cuộc thi “Khoảnh khắc đẹp Festival”. Ngoài “Hào khí đất Việt”, tôi còn nhận thêm 2 giải khuyến khích với tác phẩm “Dạ cổ hoài lang” và “Đất Thủ quê tôi”, Hữu Lễ tâm sự.

Trong ảnh của Thái Hữu Lễ, người xem dễ dàng cảm nhận được những tình cảm của anh dành cho nhân vật hay những sống động rất đời thường, giàu tính nhân văn. Với anh, được đi, cảm nhận và ghi lại những khoảnh khắc đẹp làm cho tâm hồn mình thăng hoa nhiều cảm xúc.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Festival

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên