Thái Lan bắt giữ 3 kẻ âm mưu đánh bom các khu du lịch

Cập nhật: 30-11-2016 | 18:31:47

 

Binh sỹ Thái Lan điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom ở Bacho, Narathiwat ngày 3/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin ngày 30-11, một sỹ quan cảnh sát Thái Lan cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ 3 người đàn ông bị nghi tiến hành các vụ tấn công bằng bom nhằm vào các khu du lịch ở thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận.

Phát biểu với các phóng viên, Phó Tư lệnh cảnh sát quốc gia Srivara Ransibrahmanakul, cho biết: "Tất cả 3 người đàn ông này đều đến từ các tỉnh phía Nam và chuẩn bị tiến hành một vụ tấn công ở Bangkok và các khu vực xung quanh, nhưng chúng tôi tin rằng chúng không phải là những phần tử ly khai. Bọn chúng đã lên kế hoạch nhằm tấn công các khu du lịch."

Cũng theo ông Srivara, 3 phần tử trên định tấn công 6 khu vực, tuy nhiên ông không cho biết cụ thể động cơ của những đối tượng này.

Trong khi đó, cảnh sát trong một thông cáo cho biết các âm mưu được "xây dựng nhằm tạo ra sự bất ổn."

Các vụ đánh bom thường xảy ra tại 3 tỉnh miền Nam Thái Lan, gồm Yala, Narathiwat và Pattani, khi các vụ bạo loạn tại đây đã khiến hơn 6.500 người thiệt mạng kể từ năm 2004./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên