Thái Lan đã bắt được nghi can đánh bom đẫm máu ở Bangkok

Cập nhật: 29-08-2015 | 19:16:44

Theo Reuters, người phát ngôn Cảnh sát Thái Lan vừa cho biết nhà chức trách nước này đã bắt giữ nghi can được cho là đã gây ra vụ đánh bom đẫm máu tại đền Erawan ở Bangkok hôm 17-8 khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Nghi can đánh bom ở đền Erawan bị bắt có mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ có tên Adem Karadag (Nguồn: AFP)

Cảnh sát cho biết kẻ bị bắt có những đặc điểm nhận dạng trùng khớp với gã đàn ông mặc áo vàng bị camera giám sát ghi lại, đồng thời thu được cả vật liệu để chế tạo bom tại nhà của nghi can ở phía Bắc Bangkok.

"Chúng tôi đã bắt giữ một người," Phó giám đốc Cảnh sát Thái Lan, Tướng Chaktip Chaijinda nói với các phóng viên trong buổi họp báo được truyền hình trực tiếp.

"Chúng tôi đã phát hiện thành phần nguyên liệu chế tạo bom trong căn hộ của y. Tôi tin tưởng rằng tên này có liên quan cao đến vụ đánh bom," Tướng Chaktip Chaijinda nói trên kênh T News.

Tuy nhiên, ông Chaktip nói "vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn" kẻ bị bắt có đúng là gã đàn ông trong đoạn băng giám sát hay không. Trong lệnh bắt giữ của tòa án Thái Lan thì gã đàn ông mặc áo vàng đeo ba lô rời đi chỉ ít phút trước khi bom nổ được mô tả là "người nước ngoài."

"Chúng tôi tìm thấy hàng chục cuốn hộ chiếu trong căn hộ của tên này và đang tiến hành rà soát chúng gồm những quốc tịch nào," ông Chaktip nói.

Vụ đánh bom tại đền Erawan, một địa điểm thu hút đông du khách tham quan ở trung tâm Bangkok, đã khiến 20 người thiệt mạng, trong khi số người bị thương lên tới hơn 100 người.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha đã mô tả đây là vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử Thái Lan và cam kết sẽ nhanh chóng tìm ra thủ phạm.

Hôm 28-8, tòa Thái Lan cũng đã phát lệnh bắt nghi can vụ đánh bom ở bền tàu Sathorn, xảy ra một ngày sau vụ đánh bom ở đền Erawan song không gây thương vong.

Cảnh sát cho rằng cả hai vụ đánh bom đều có thể liên quan đến nhau, và không dính dáng đến các nhóm khủng bố quốc tế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên