Thái Lan điều tra vụ thi thể nghi nhiễm Ebola trong một khu chung cư

Cập nhật: 26-10-2014 | 14:43:05

Hôm nay (26-10), Thái Lan sẽ công bố kết quả xét nghiệm thi thể một du khách người Anh bị chết bất thường và đã từng ở Nigeria trước khi nhập cảnh vào Thái Lan qua sân bay quốc tế Phuket.

Bản đồ vùng lây nhiễm Ebola đến tháng 8-2014 (đồ họa: Ibtimes)

Bộ Y tế Thái Lan cho biết, mặc dù du khách này trước khi chết không có biểu hiện nhiều của một ca nhiễm Ebola, tuy nhiên các kết quả cho thấy, du khách này đã chết 3 ngày trước khi thi thể được phát hiện trong một chung cư tại Phuket, phía Nam Thái Lan. Hiện chung cư này đã bị đóng cửa và 25 người từng tiếp xúc đối tượng này đã bị cách ly trong vòng 21 ngày.

Kết quả điều tra cho thấy, trước khi chết, đối tượng từng có biểu hiện chóng mặt và điều trị tại bệnh viện ở Thái Lan, tuy nhiên do là người có tiền sử về bệnh tim, vì vậy mặc dù coi đây là cái chết bất thường nhưng khó dự đoán nguyên nhân vụ việc. Bộ Y tế Thái Lan cũng cho biết sẽ công khai kết quả xét nghiệm đồng thời tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng chống Ebola đối với một số trường hợp khác cũng nằm trong diện nghi lây nhiễm Ebola.

Thái Lan là nước có hệ thống y tế hiện đại và đang có các biện pháp đối phó với dịch bệnh Ebola tương đối tốt. Nước này đã thành lập 20 trung tâm đối phó với dịch bệnh Ebola và áp dụng hệ thống soi chiếu thân nhiệt tại tất cả các cửa khẩu quốc tế.

Hôm 2-10 vừa qua, Thái Lan cũng nghiên cứu và phát hiện được một loại kháng thể chống Ebola mới chưa từng có trên thế giới. Hiện nước này đang hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới trong việc phát triển và nghiên cứu kháng thể này nhằm phục vụ việc phòng chống đại dịch Ebola.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên