CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 2017, THÁI LAN - MALAYSIA:

Thái Lan lần thứ 3 liên tiếp giành HCV

Cập nhật: 30-08-2017 | 11:33:35

Tối qua 29-8, chủ nhà U22 Malaysia đã làm tất cả những gì có thể để giành chiếc HCV bóng đá nam SEA Games 2017 khi đối đầu với U22 Thái Lan trong trận chung kết, nơi chảo lửa Shah Alam với khoảng 80 ngàn CĐV dự khán. Tuy nhiên, bản lĩnh của người Thái và sai lầm của thủ môn chủ nhà đã phá giấc mơ giành chiếc HCV mà Malaysia chờ đợi nhất…

Sở hữu những lợi thế rất lớn khi được chơi trên sân nhà và có hơn 60 ngàn CĐV “ruột” cổ vũ nồng nhiệt từ ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Malaysia của HLV Ong Kim Swee vẫn không thể tạo ra được thế trận áp đảo như mong đợi trước Thái Lan càng đá càng lợi hại. Dù không kiểm soát bóng nhiều hơn, tập trung cho nhiệm vụ chống đỡ những tình huống tấn công đầy mạnh mẽ của Malaysia, nhưng Thái Lan vẫn là những người làm chủ được nhịp độ trận đấu.

 Pha tranh bóng trong trận chung kết giữa Thái Lan (áo sậm) và Malaysia Ảnh: N.KHÔI

Bản lĩnh vững vàng và lối chơi kín kẻ đã giúp Thái Lan không chỉ bẽ gãy thành công các đợt tấn công của Malaysia mà còn người Thái thực hiện được những pha phản công rất lợi hại. Sau khi thoát khỏi 2 bàn thua trông thấy, tưởng chừng Malaysia sẽ mạnh mẽ hơn, nhưng sai lầm đáng trách của thủ môn Haziq Bin Nadzli ở phút 37 với cú đẩy bóng vào lưới nhà đã khiến trận chung kết rẽ sang một chiều hướng hoàn toàn khác.

Sang hiệp 2, Thái Lan có thêm ít nhất là 2 cơ hội mười mươi để ghi bàn, gia tăng cách biệt, nhưng hàng phòng ngự Malaysia đã lăn xả cứu thua. Thời gian trận đấu cạn dần, nhưng Malaysia không thể ghi được bàn thắng vào lưới Thái Lan nên đành nhìn đối thủ đoạt chiếc HCV được quan tâm nhất SEA Games 2017, cũng là chiếc HCV thứ 16 của người Thái ở môn bóng đá nam. Sau 16 năm, Malaysia lại thêm 1 lần để thua 0-1 trên sân nhà trước Thái Lan ở chung kết!

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên