Thái Lan phát hiện được kháng thể chống Ebola

Cập nhật: 02-10-2014 | 18:35:02

Các bác sĩ ở bệnh viện Siriraj tại Bangkok cho biết, họ đã phát hiện được một loại kháng thể virus Ebola hoàn toàn mới chưa từng có trên thế giới.

Ngày 2-10, Thái Lan tuyên bố đã phát hiện được một loại kháng thể chống Ebola, dịch bệnh đang bùng phát ngoài tầm kiểm soát tại Trung Đông và châu Phi.

Các bác sĩ ở bệnh viện Siriraj tại Bangkok cho biết, họ đã nghiên cứu và phát hiện được một loại kháng thể hoàn toàn mới chưa từng có trên thế giới, do có cấu trúc khác hẳn loại kháng thể đã biết trước đây.

Các bác sĩ bệnh viện Siriraj thông báo, họ có kế hoạch phát triển kháng thể này ở khỉ và sau đó là người. Loại huyết thanh này có khả năng ngăn chặn vi rút Ebola nhân bản tại các tế bào.

Sắp tới, Thái Lan sẽ thông báo kết quả nghiên cứu này tới tổ chức Y tế thế giới và gửi mẫu kháng thể này đi nước ngoài để thử nghiệm với vi rút Ebola./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên