Thái Lan sẵn sàng đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Cập nhật: 22-04-2018 | 08:35:12

Tướng Prawit Wongsuwan. (Nguồn: The Nation)

Ngày 21/4, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Tướng Prawit Wongsuwan nói rằng nước này sẵn sàng chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu Washington và Bình Nhưỡng chọn nước này là địa điểm để tiến hành cuộc gặp lịch sử.

Phát biểu của ông Prawit được đưa ra sau khi xuất hiện các thông tin truyền thông cũng như nhận định của giới quan sát về khả năng quốc gia Đông Nam Á này sẽ được Mỹ và Triều Tiên chọn làm địa điểm gặp gỡ.

Theo Tướng Prawit, nếu Thái Lan được chọn, Bangkok sẽ hoan nghênh và đảm bảo an ninh tối đa cho cuộc gặp. Ông cũng nói rằng Thái Lan sẽ chứng tỏ cho thế giới thấy nước này sẵn lòng ủng hộ và thúc đẩy hòa bình trên toàn cầu. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Thái Lan cho biết Bangkok vẫn chưa nhận được lời đề nghị chính thức nào.

Trước đó, hãng tin Bloomberg cho biết Tổng thống Trump đã nói rằng có năm địa điểm đang được xem xét cho cuộc gặp dự kiến vào đầu tháng Sáu tới hoặc sớm hơn.

Một nguồn thạo tin cũng cho biết các địa điểm được xem xét bao gồm Geneva (Thụy Sỹ) và một số địa điểm ở châu Á và đặc biệt là Đông Nam Á.

Theo Bloomberg, có chín địa điểm có thể được chọn gồm Bangkok, Geneva, Helsinki, Singapore, Stockholm, Oslo, Praha, Warsaw, và Ulaanbaatar.

Một chuyên gia của Bloomberg cũng nói: “Đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan là một trong những đại sứ quán lớn nhất của Washington và Bangkok cũng là một trong số rất ít các nước châu Á có Đại sứ quán của Triều Tiên”./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên