Thái Lan sắp ký hợp đồng đóng tàu ngầm 390 triệu USD với Trung Quốc

Cập nhật: 04-05-2017 | 20:24:29

Truyền thông Thái Lan cho biết Hải quân nước này vào ngày 7/5 sẽ ký hợp đồng với Tập đoàn Đóng tài và Viễn dương quốc tế Trung Quốc (CSOC) để bắt đầu đóng chiếc tàu ngầm S26T lớp Yuan đầu tiên trong gói thỏa thuận đóng 3 tàu ngầm mà chính phủ hai nước đã thống nhất. 

Lễ ký kết dự kiến sẽ diễn ra tại Bắc Kinh trong chuyến thăm Tham mưu trưởng Hải quân, Đô đốc Luechai Rootdit, người đã lên đường đi Trung Quốc ngày 4/5. 

Chiếc tàu ngầm đầu tiên này có giá trị hợp đồng là 13,5 tỷ baht (khoảng 390 triệu USD) và dự kiến sẽ được chuyển giao trong vòng 6 năm. 

Sau khi ký kết hợp đồng, Đô đốc Luechai sẽ trả trước cho phía Trung Quốc 700 triệu baht như hai bên đã thỏa thuận. 

Thỏa thuận mua tàu ngầm Trung Quốc đã làm dấy lên các tranh cãi tại Thái Lan trong thời gian qua. Các lực lượng chính trị và giới truyền thông đã bày tỏ sự bất bình vì việc chính quyền quân sự đã thông qua thỏa thuận này một cách “bí mật” trong khi các lãnh đạo Thái Lan cho rằng đây là vấn đề an ninh quốc gia nên cần phải hạn chế thông tin công khai./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên