Thai phụ tăng cân, chưa chắc con khỏe

Cập nhật: 06-04-2013 | 00:00:00

 - Hỏi: Em mang thai 6 tháng và tăng cân rất nhanh, có người nói vậy là tốt, người lại nói không. Em không biết đúng sai thế nào?

NINH THỊ VI (KCN Bình Đường, Bình Dương)

- Đáp: Bác sĩ sản khoa Phạm Thị Thanh (Hội Sản phụ khoa Việt Nam): Nhiều thai phụ có quan điểm “ăn cho hai người” nên cố tăng cân thật nhiều trong thai kỳ. Thực ra, cần tăng cân bao nhiêu trong thai kỳ là phụ thuộc vào thể trạng từng người trước khi mang thai. Tăng cân nhiều và bất hợp lý thì lợi bất cập hại, con cũng chưa chắc khỏe mạnh. Cần tăng cân bao nhiêu trong thai kỳ thường dựa vào chỉ số BMI là chỉ số khối cơ thể tính bằng cân nặng (kg) chia cho bình phương của chiều cao (m), dùng để đánh giá mức độ gầy hay béo. BMI trong mức bình thường (18 - 24,9) thì nên tăng khoảng 11 - 15kg; dưới 18,5 thì nên tăng 12,5 - 18kg; trên 25 thì nên tăng 7 - 11kg; trên 30 thì chỉ tăng từ 6 - 9kg. Cách tốt nhất là khám thai thường xuyên để được bác sĩ sản khoa hướng dẫn.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên