Thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/8 

Cập nhật: 07-01-2017 | 11:57:40

(BDO) Sáng 6-1-2017, ngày thứ 6 trong hải trình đến thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn DK1/8 mang tên Quế Đường.

Trước đó, do điều kiện sóng to, gió lớn, việc chúc Tết và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ các nhà giàn DK1/16, DK1/17, DK1/2, DK1/18 và DK1/7 buộc phải thực hiện từ xa theo phương thức "Chúc Tết qua loa, tặng quà qua dây". Sáng 1-6, sau khi chuyển quà Tết qua hệ thống cẩu tới các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn DK1/8, nhận thấy điều kiện sóng gió cho phép, đại tá Nguyễn Quốc Văn, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân, Trưởng đoàn công tác trên tàu 264, quyết định đưa thành viên đoàn công tác và các phóng viên lên nhà giàn. Tuy sóng gió dịu bớt nhưng việc đưa ca-nô tiếp cận nhà giàn rất nguy hiểm, đồng chí trưởng đoàn quyết định chuyển người theo cách đứng trong rọ được đan bằng dây thừng rồi dùng cẩu đưa từ tàu lên nhà giàn và ngược lại.

Tại buổi gặp gỡ đầy ý nghĩa, đồng chí Nguyễn Quốc Văn trao tận tay chỉ huy nhà giàn DK1/8 quà Tết của Chủ tịch nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Quỹ Vừ A Dính…

 Thay mặt Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, đồng chí Phó Chính ủy chúc các cán bộ, chiến sĩ một cái Tết đầm ấm, vui vẻ, an toàn và sẵn sàng chiến đấu cao. Đại diện các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại vùng biển tiền tiêu của Tổ quốc, đại úy Trần Văn Sang, Chỉ huy Nhà giàn DK1/8, cảm ơn sự quan tâm của đất liền, đồng thời hứa cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, nhân dân và cấp trên.

Sau hơn 2 giờ thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/8, đoàn công tác trở lại tàu 264 tiếp tục 4 nhà giàn còn lại theo kế hoạch đến 10 nhà giàn DK1 trong dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu này. Lần đầu có mặt trên nhà giàn DK1, phóng viên Báo Bình Dương đã ghi lại một số hình ảnh đáng nhớ:

 

Toàn cảnh nhà giàn DK1/8

 

Chuyển hàng Tết lên nhà giàn DK1/8

Đại tá Nguyễn Quốc Văn chuyển quà từ đất liền đến tận tay các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn DK1/8

Phóng viên Báo Bình Dương tặng quà của tỉnh Bình Dương đến tận tay các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn DK1/8

Tủ sách trên nhà giàn

Các chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn DK1/8 đọc báo và xem quyển kỷ yếu tự hào 40 năm xây dựng và phát triển Báo Bình Dương

Điện sử dụng trên nhà giàn chủ yếu được cung cấp từ hệ thống pin mặt trời

Vững tay súng bảo vệ biển trời và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc

XUÂN THI (Từ nhà giàn DK1)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên